ในที่สุด ‘No Time To Die’ ภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ James Bond เรื่องสุดท้ายของพระเอกรุ่นใหญ่ แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) ภายใต้การกำกับของ แครี่ โจจี ฟูคูนากา (Cary Joji Fukunaga) จากซีรีส์ ‘True Detective’ อันโด่งดัง ก็กำลังจะเข้าฉายต้นเดือนตุลาคม 2021 นี้ ซึ่งในต่างประเทศได้เริ่มฉายรอบสื่อมวลชนไปแล้ว และได้มีหลายสำนักข่าวเริ่มเปิดเผยคำวิจารณ์ออกมาแล้ว ดังนี้

Peter Bradshaw จาก The Guardian

‘No Time To Die’ อัดแน่นไปด้วยความลุ้นระทึก, อารมณ์คอมเมดี้, เดินเรื่องอย่างมั่นใจ และอาจเป็นภาคที่มีแอ็กชันใหญ่ที่สุด และงานสตันต์ที่น่าชื่นชมที่สุด

No Time to Die

Mike Ryan จาก Uproxx

‘No Time To Die’ เป็นการรอคอยที่คุ้มค่า เป็นภาพยนตร์ที่ดูจบแล้วรู้สึกดี ผมคิดว่าแม้แต่นักแสดงที่รับบท James Bond คนก่อนๆ ก็จะรู้สึกดีไปกับเรื่องนี้ด้วย

Pete Hammond จาก Deadline

ฟูคูนากา (หมายถึงผู้กำกับ แครี่ โจจี้ ฟูคูนากา) นำเสนอฉากแอ็กชันไล่ล่า, ระเบิด, งานสตันต์ และฉากแอ็กชันในตอนท้ายที่ยาวมาก ออกมาได้ดี แต่ที่เน้นมากจริงๆ ก็คือความเป็นมนุษย์ ตัวละครมีความซับซ้อนและขัดแย้งกัน ในขณะที่เดินเรื่องไปข้างหน้าได้อย่างลุ้นระทึก

No Time to Die

Ian Sandwell จาก Digital Spy

นี่เป็นภาพยนตร์ที่นำเสนอทุกอย่างที่แฟน 007 ต้องการชม และมีเซอร์ไพรส์บางอย่างที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกสนุกขึ้น โดยเฉพาะฉากสุดท้ายที่ลุ้นระทึกจริงๆ

Jason Solomons จาก TheWrap

‘No Time To Die’ เป็นการรับบท James Bond ของ แดเนียล เครก (Daniel Craig) ที่ดีที่สุด ได้เห็นอารมณ์ตัวละครอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และฉากสุดท้ายที่ยาวมาก และสนุกมาก

No Time to Die

Clarisse Loughrey จาก The Independent

นี่เป็นภาพยนตร์ที่ดีมากจนสามารถสั่นสะเทือนจักรวาล Bond ได้ บางทีฮอลลีวูดอาจกำลังดำเนินรอยตามสำเร็จจักรวาล Marvel Cinematic Universe

Alistair Harkness จาก The Scotsman

ภาพยนตร์เรื่องที่ 25 ในแฟรนไชส์นี้ มอบทุกองค์ประกอบที่แฟนๆ ต้องการจาก James Bond แต่มาในรูปแบบที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน ฉากแอ็กชันดีงามมาก อุปกรณ์ช่วยเหลืออาจดูน่าขันไปสักหน่อยแต่ก็ทำงานได้ดีตามบทที่วางไว้ มีการลงลึกไปในเบื้องหลังของตัวละคร Bond ซึ่งทำให้ผู้ชมมีอารมณ์ร่วมกับภาพยนตร์อย่างถึงที่สุด

No Time to Die

อย่างไรก็ดี ที่เป็นเพียงคำวิจารณ์จากสื่อต่างประเทศที่ได้รับชมภาพยนตร์ในรอบสื่อมวลชนไปแล้วเท่านั้น โดย ‘No Time To Die’ มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทย วันที่ 7 ตุลาคม 2021 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส