ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) ผู้กำกับรุ่นใหญ่ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Empire เกี่ยวกับผลงานเรื่องถัดไปของเขา นั่นคือ ‘Kitbag’ ที่ได้ วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) มารับบท นโปเลียน (Napoleon) และ โจดี้ โคเมอร์ (Jodie Comer) ที่จะมาร่วมแสดงด้วย ซึ่งเขาได้กล่าวว่า ภายหลังจากถ่ายทำ ‘Kitbag’ เสร็จแล้ว ก็พร้อมจะไปต่อกับ ‘Gladiator 2’ ได้เลย

เขาได้กล่าวว่า กำลังเตียมตัวจะเข้ามาดูแลโปรเจกต์นี้ และได้ยืนยันว่ากำลังมีการเขียนบทอยู่ในขณะนี้

“ผมได้ทราบว่า Gladiator ภาคใหม่ ได้เริ่มเขียนบทแล้ว ดังนั้นเมื่อผมถ่ายทำภาพยนตร์เกี่ยวกับ นโปเลียน เสร็จสิ้น โปรเจกต์ ‘Gladiator 2’ ก็น่าจะพร้อมเริ่มถ่่ายทำต่อไปได้เลย”

Gladiator
Gladiator (2000)

‘Gladiator’ เป็นภาพยนตร์สุดฮิตที่เข้าฉายในปี 2000 ซึ่งสามารถคว้า 5 รางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาได้อย่างสมศักดิ์ศรี รวมถึง รัสเซล โครว์ (Russell Crowe) ที่สามารถคว้ารางวัลออสการ์นำชายยอดเยี่ยม และทำให้เขากลายเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของฮอลลีวูดในตอนนั้น

แม้ว่าจะผ่านไปนานกว่า 20 ปี แต่ผู้ชมก็ยังคาดหวังว่าจะมีการสร้างภาคต่อของ ‘Gladiator’

Gladiator
Gladiator (2000)

ริดลีย์ สก็อตต์ เป็นผู้กำกับฝีมือฉมังที่มีงานสร้างชื่ออย่าง ‘Alien’ (1979) และ ‘Blade Runner’ (1982) รวมถึงภาพยนตร์ที่ได้รับคำชื่นชมมากมายอย่าง ‘Thelma & Louise’ (1991), ‘Gladiator’ (2000), ‘Black Hawk Down’ (2001), ‘American Ganister’ (2007), ‘The Martian’ (2015) และ ‘All the Money in the World’ (2017) โดยเขาได้เฉียดรางวัลออสการ์มาก ๆ จากการเข้าชิง 2 ปี ติดใน ‘Gladiator’ และ ‘Black Hawk Down’

ในปัจจุบัน สก็อตต์เป็นผู้กำกับที่มีโปรเจกต์อยู่ในมือหลายตัว ร่วมถึง ‘House of Gucci’ ภาพยนตร์ดราม่าอาชญากรรมที่นำแสดงโดย เลดีกากา (Lady Gaga) และ อดัม ไดรเวอร์ (Adam Driver) ซึ่งจะเข้าฉายในเดือนตุลาคม 2021 และ ‘The Last Duel’ ภาพยนตร์ดราม่าพีเรียดสุดเข้มข้นที่นำแสดงโดย โจดี้ โคเมอร์ ทีั่กำลังจะรับบทนำใน ‘Kitbag’, แมตต์ เดมอน (Matt Damon) และ เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) ซึ่งจะเข้าฉายในเดือนพฤศจิกายน 2021 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส