ดูเหมือนว่ากระแสของซีรีส์ Squid Game จะทำให้คนทั่วโลกอินถึงขนาดมองอะไรก็เป็นซีรีส์เรื่องนี้เต็มไปหมด ล่าสุดในแถบชานเมืองของประเทศอังกฤษ ผู้ขับขี่บนท้องถนนถึงกับต้องขยี้ตา เมื่อพวกเขาสังเกตเห็นป้ายจราจรที่คลับคล้ายคลับคลากับสัญลักษณ์ใน Squid Game จนทำเอาหลายคนเข้าใจผิด คิดว่าเป็นป้ายบอกทางไปเล่นเกมจริง ๆ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่แยกหมายเลข 5 บนถนนมอเตอร์เวย์สาย M4 ใกล้ ๆ กับเมืองสเลาจ์ ห่างออกจากลอนดอนไปทางทิศตะวันตก โดยสถานีตำรวจถนนเทมส์วัลเลย์ โพสต์ภาพดังกล่าวลงทวิตเตอร์ พร้อมชี้แจงข้อมูลแบบติดตลกว่า นี่ไม่ใช่ทางไปเล่นเกมใน Squid Game ซะหน่อย

“สวัสดีทุกท่าน เราสามารถยืนยันได้เลยว่า ป้ายที่ผู้ใช้งานท้องถนนสังเกตเห็นบนแยก 5 ถนนสาย M4 จะไม่พาคุณเข้าไปในซีรีส์สุดฮิตของเน็ตฟลิกส์อย่าง #SquidGame แน่นอน เพราะมันเป็นเพียงแค่สัญลักษณ์สำหรับการเปลี่ยนเส้นทางระหว่างถนนกำลังทำต่างหาก วุ้ย!”

ก่อนหน้านี้กระแสของ Squid Game ดูท่าจะยังไม่ตกลงง่าย ๆ หลังซีรีส์เรื่องนี้เพิ่งจะขึ้นแท่นอันดับ 1 ของซีรีส์ที่มียอดผู้ชมทั่วโลกสูงสุดอยู่ที่ 111 ล้านคน ทำลายสถิติของซีรีส์ Bridgerton ที่มียอดผู้ชม 82 ล้านคน ชนิดขาดลอย

คิม มินยอง (Kim Minyoung) รองประธานฝ่ายเนื้อหาของเน็ตฟลิกซ์ในเกาหลี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ กล่าวว่าความสำเร็จของซีรีส์เรื่องนี้เกินความคาดหมายของพวกเขาไปมาก

“ตอนที่เราเริ่มลงทุนจะทำซีรีส์และภาพยนตร์เกาหลีเมื่อปี 2015 พวกเรารู้ว่าเราต้องการจะสร้างเนื้อหา และเรื่องราวระดับโลก ให้กับแฟน ๆ K-Content ที่เป็นแกนหลักของเรา รวมไปถึงผู้ชมในเอเชียและทั่วโลก แต่วันนี้ Squid Game ได้ก้าวข้ามความฝันแรกเริ่มของเราไปแล้ว”

Squid Game

Squid Game เป็นซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มคนที่ประสบปัญหาทางด้านการเงิน ที่ถูกชักชวนมาแข่งขันเกม เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ามหาศาล แต่พวกเขาไม่รู้เลยว่าเกมนี้มีราคาที่ต้องจ่ายเช่นกันนั่นก็คือชีวิตของพวกเขาเอง

เครดิตภาพและอ้างอิง:

https://bbc.in/30qX88n

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส