คำเตือน บทความนี้มีสปอยล์เนื้อหาบางส่วนและตอนจบของ ‘Squid Game’

ยังแรงไม่มีแผ่วสำหรับ ‘Squid Game เล่นลุ้นตาย’ ซีรีส์สัญชาติเกาหลีของ Netflix ที่ดังเป็นพลุแตก กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก ทำนักแสดงหลักยอดผู้ติดตามไอจีพุ่ง และล่าสุดยังทำลายสถิติยอดผู้ชมสูงสุดตลอดกาลของ Netflix แซงหน้าแชมป์เก่า ‘Bridgerton’

แต่กระแสของซีรีส์เรื่องนี้ยังไม่จบ เพราะจากการสัมภาษณ์ล่าสุดในวงการบาสเกตบอล เลอบรอน เจมส์ (LeBron James) นักบาสระดับซูเปอร์สตาร์ของ NBA ฉายา คิงเจมส์ (King James) ยังออกมาเปิดเผยว่าเขาไม่ชอบตอนจบของเรื่องนี้ เป็นการตอกย้ำความแรงว่า ‘Squid Game’ เป็นกระแสไปทั่วโลกและเข้าถึงคนทุกวงการอย่างแท้จริง

LeBron James, Squid Game, Netflix
เครดิตภาพ: imdb.com

ขณะการให้สัมภาษณ์กับสื่อเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เจมส์พูดคุยกับ แอนโธนี เดวิส (Anthony Davis) เพื่อนร่วมทีมบาสเกตบอลลอสแอนเจลิส เลเกอร์สว่า เขาไม่ชอบตอนจบของซีรีส์ ‘Squid Game’ ที่ซงกีฮุนตัวเอกของเรื่อง เลือกที่จะอยู่กรุงโซลต่อไปและ (อาจจะ) หาทางเข้าร่วมเกมอีกครั้ง แทนที่จะขึ้นเครื่องบินไปหาลูกสาวที่อยู่ต่างประเทศ ซึ่งเดวิสเองก็เห็นด้วย พวกเขาไม่ค่อยปลื้มกับตอนจบแบบนี้เท่าไรนัก

“ใช่ ฉันดูจบแล้ว” เจมส์พูดกับเดวิส “นายล่ะดูจบหรือยัง? ดูแล้วใช่ไหม? ใช่ ฉันไม่ชอบตอนจบของมันเลย ฉันรู้ว่าเขาคงทำไว้เผื่อซีซัน 2 แต่แบบ…ให้ตายสิ ขึ้นเครื่องบินนั่นไปซะและไปหาลูกสาวสิโว้ย” เป็นที่รู้กันดีว่าเจมส์เป็นคนรักครอบครัว เขาเองก็มีลูกสาว ทำให้ไม่น่าแปลกใจเท่าไรที่นักบาสชื่อดังจะมีความคิดเห็นแบบนี้

‘Squid Game’ กลายเป็นซีรีส์ที่สร้างปรากฏการณ์ทางวัฒนธรรมอย่างรวดเร็ว ทำให้มันกลายเป็นซีรีส์ที่มียอดผู้ชมสูงสุดตลอดกาลของ Netflix และยังติดอันดับหนึ่งในซีรีส์ Netflix ที่ต้องดูใน 94 ประเทศอีกด้วย

สามารถรับชม ‘Squid Game’ ทั้ง 9 ตอนได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส