หนึ่งในไฮไลต์สำคัญของอีเวน์ DC FanDome 2021 นอกเหนือจากการปล่อยทีเซอร์แรกของ ‘Black Adam’ และ ‘The Flash’ แล้วนั้น ก็คือการที่ Warner Bros. ปล่อยตัวอย่างเต็มอย่างเป็นทางการของ ‘The Batman’

ตัวอย่างดังกล่าวเต็มไปด้วยความมืดหม่น, จริงจัง และใส่เลือดเนื้อให้แก่ตัวละคร บรูซ เวย์น หรือ แบทแมน ที่รับบทโดย โรเบิร์ต แพตทินสัน (Robert Pattinson) ให้มีเลือดเนื้อเป็นมนุษย์ธรรมดามากขึ้น พร้อมด้วย โซอี้ คราวิทซ์ (Zoë Kravitz) ที่ดูสง่างามมากในบท เซลินา ไคลน์ หรือ แคตวูแมน, พอล ดาโน (Paul Dano) ในบท เดอะ ริดเลอร์ มนุษย์เจ้าปัญหาที่เป็นศัตรูสำคัญในเรื่องนี้, โคลิน ฟาร์เรล (Colin Farrell) ในบท เพนกวิน อาชญากรคนสำคัญของนครก็อตแธม, เจฟฟรีย์ ไรต์ (Jeffrey Wright) ในบท สารวัตร จิม กอร์ดอน และ แอนดี้ เซอร์คิส (Andy Serkis) ในบท อัลเฟรด พ่อบ้านประจำตระกูล เวย์น รวมถึงฉากเท่ ๆ ของ แบทโมบิล ยานพาหนะคู่ใจของแบทแมน ที่ได้รับการออกแบบให้ย้อนยุคเพื่อให้เข้ากับโทนของภาพยนตร์

นอกจากนี้ยังได้ฟังธีมใหม่ของแบทแมนที่มืดหม่นและเน้นหนักที่อารมณ์รุนแรง จากฝีมือประพันธ์ของ ไมเคิล จิอัคชิโน (Michael Giacchino) เจ้าของรางวัลออสการ์จาก Up (2009)

Warner Bros. ได้ปล่อยทีเซอร์แรกของ ‘The Batman’ ในงาน DC FanDome 2020 ซึ่งในตอนนั้นได้สร้างความฮีอฮาอย่างมากที่แฟนๆ ได้เห็นแบทแมนในเวอร์ชันของ แพตทินสัน

ผู้กำกับ แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) ได้ยืนยันว่าจะเน้นการนำเสนอแบทแมนในเวอร์ชันนี้ให้เป็นมนุษย์ที่มีเลือดเนื้อ และเป็นยอดนักสืบระดับโลก เพื่อให้ตรงตามการปรากฏตัวของแบทแมนในยุคแรก ๆ ของ DC Comics (Detective Comics)

The Batman

‘The Batman’ เล่าเรื่องแยกออกมาจากจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) ว่าด้วยเรื่องราวของ บรูซ เวย์น ในวัยหนุ่ม ที่เริ่มเข้ามาสืบคดีอาชญกรรมในนามของ แบทแมน

‘The Batman’ มีกำหนดฉาย 4 มีนาคม 2022

The Batman

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส