ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา รัสเซล โครว์ (Russell Crowe) ได้เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ‘The Greatest Beer Run Ever’ ซึ่งตัวเขาประทับใจกับการเดินทางครั้งนี้มากและได้ทวีตภาพการเดินทางท่องเที่ยวน่ารัก ๆ ผ่านทวิตเตอร์อยู่เป็นระยะ

ล่าสุดโครว์ได้พบกับตำรวจไทยที่เจ้าตัวเคยทวีตชื่นชมเมื่อปี 2017 นั่นคือ ด.ต.อนิรุธ มะลี ฮีโรจากเหตุการณ์เกลี้ยกล่อมชายหนุ่มคลั่งถือมีดจี้คอตัวเองที่สถานีตำรวจห้วยขวาง ด.ต.อนิรุธเข้าไปกล่อมจนชายคนนั้นวางมีดและสวมกอดเขาเพื่อปลอบโยน คลิปนั้นกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกรวมถึงอเมริกา ในตอนนั้นโครว์เองก็ได้ทวีตชื่นชมฮีโรตำรวจไทยคนนี้และบอกว่าเขาคือ “ฮีโรคนใหม่ของผม” ด้วย

โครว์ได้พบกับฮีโรของเขาผ่านคนกลางคือ ทิน โชคกมลกิจ ที่เคยสัมภาษณ์ ด.ต.อนิรุธ เกี่ยวกับเหตุการณ์เข้าเกลี้ยกล่อมหนุ่มคลั่ง ในตอนนั้นเมื่อรู้ว่านักแสดงดังทวีตชื่นชม ด.ต.อนิรุธ จึงฝากข้อความขอบคุณส่งถึงโครว์ ทินจึงติดต่อไปยังโครว์จนทั้งทินและ ด.ต.อนิรุธได้รับของขวัญจากนักแสดงดังเป็นที่ระลึก

จากนั้นเมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่นักแสดงดังเดินทางมาทำงานและท่องเที่ยวในประเทศไทย เขาจึงได้ติดต่อไปยังทินและได้นัดพบปะพูดคุยกัน จากนั้นสุดท้ายโครว์ก็ได้พบกับด.ต.อนิรุธในที่สุด เขาถ่ายเซลฟีคู่กับนายตำรวจพร้อมทวีตข้อความว่า “วันนี้ได้เจอฮีโรของผมแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจอนิรุธ!”

ทางด้าน ด.ต.อนิรุธเองก็ทวีตขอบคุณว่า “ขอบคุณมากครับ ขอบคุณที่ชื่นชมและให้เกียรติผม วันนี้ผมมีความสุขมาก ขอบคุณสิ่งดี ๆ ที่คุณมอบให้ ถ้าคุณมีเรื่องอะไรให้ช่วยล่ะก็บอกผมได้เสมอ ผมยินดีมาก ๆ”

ทวีตเหตุการณ์ที่โครว์ได้พบกับด.ต.อนิรุธมีผู้กดไลก์กว่า 7,700 ครั้ง และตอนนี้ก็มีคนรีทวีตไปแล้วกว่า 1,000 ครั้งนับเป็นเรื่องราวชวนยิ้มและอบอุ่นหัวใจที่ได้เห็นนักแสดงระดับโลกหลงรักประเทศไทยและยังชื่นชมตำรวจไทยที่ทำสิ่งดี ๆ และมีวีรกรรมเป็นที่จดจำ

ส่วนโครว์ก็ยังคงมีความสุขกับการทำงานและเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ นอกจากจะได้พบฮีโรตำรวจไทยที่เขาชื่นชมแล้ว โครว์ยังมีโอกาสไปเยี่ยมเยียนร้านเจ๊ไฝซึ่งเป็นร้านสตรีตฟู้ดไทยที่ได้รับดาวมิชลินสตาร์ด้วย แฟน ๆ คนไหนอยากติดตามเรื่องราวและภาพน่ารัก ๆ ของนักแสดงดัง สามารถติดตามผ่านทวิตเตอร์ของเจ้าตัวได้เลย

อ้างอิง | อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส