Universal Pictures ได้เปิดเผยตัวอย่างแรกของ ‘Ambulance’ ผลงานกำกับล่าสุดของเจ้าพ่อภาพยนตร์แอ็กชันแห่งยุคอย่าง ไมเคิล เบย์ (Michael Bay) ที่นำแสดงโดย เจค จิลเลินฮาล (Jake Gyllenhaal) และ ยาห์ยา อับดุล-มาทีน ที่ 2 (Yahya Abdul-Mateen II) ในบทโจรปล้นธนาคารที่เกิดเหตุการณ์ทำให้ผิดแผนจนต้องปล้นรถพยาบาลเพื่อหลบหนีตำรวจ

แม้ว่าจะเป็นภาพยนตร์ฟอร์มระดับกลาง แต่ด้วยทีมนักแสดงมากฝีมือ และเทคนิคการวางมุมกล้องและตัดต่ออันเป็นเอกลักษณ์ของ เบย์ ก็สามารถนำเสนอฉากแอ็กชันออกมาได้ดีไม่แพ้ภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ โดยคราวนี้ได้ โรแบร์โต เด แองเจลิส (Roberto De Angelis) ซึ่งเคยทำหน้าที่เป็นมือกล้องและเทคนิคด้านอิเล็กทรอนิกส์ในภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ของเบย์อย่าง ‘6 Undergrounds’ (2019) มารับหน้าที่กำกับภาพ

‘Ambulance’ ดัดแปลงจากภาพยนตร์จากประเทศเดนมาร์กเมื่อปี 2005 ในชื่อเดียวกัน ว่าด้วยเรื่องราวของ ชายที่ทำงานใช้แรงงาน (รับบทโดย อับดุล-มาทีน ที่ 2) ที่ต้องหาเงินมาเป็นค่าผ่าตัดให้แก่ภรรยา เขาจึงติดต่อเพื่อเป็นที่อาชญากร (รับบทโดย จิลเลินฮาล) มาเพื่อวางแผนปล้นเงินมูลค่า 32 ล้านเหรียญ จากธนาคาร

แต่พวกเขากลับทำเกินเลยด้วยยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทำให้พวกเขาต้องต้องหนีโดยการปล้นรถพยาบาลเพื่อหลบหนี อีกทั้งยังต้องจับเจ้าหน้าที่กู้ชีพฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกยิง เป็นตัวประกันไว้ในรถพยาบาลด้วย

Ambulance

นอกจากจะได้ 2 นักแสดงชายระดับขายฝีมือแล้วนั้น เบย์ ยังได้ใช้นักแสดงสาวสุดเซ็กซีที่กำลังมาแรงอย่าง ไอซ่า กอนซาเลซ (Eiza González) จาก Bloodshot (2020) และ Godzilla vs. Kong (2021) มารับบทเจ้าหน้าที่กู้ชีพสาวที่ต้องถูกจับเป็นตัวประกันด้วย

Ambulance

โปรเจกต์นี้ได้รับการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2015 โดยได้วางตัวให้ ฟิลลิป นอยซ์ (Phillip Noyce) ผู้กำกับ ‘Clear and Present Danger’ (1994) และ ‘The Bone Collector’ (1999) มาคุมโปรเจกต์ จากนั้นได้เปลี่ยนเป็นคู่หูผู้กำกับ นาวอต พาพูชาโด (Navot Papushado) และ อะฮาราน เคชาเลส (Aharan Keshales) จาก Big Bad Wolves (2013) มาคุมโปรเจกต์แทนในปี 2017 และสุดท้ายตกมาอยู่ในมือของเบย์ในปี 2020

นอกจากนี้เบย์ยังได้เปลี่ยนตัวนักแสดงจาก ดีแลน โอไบรอัน (Dylan O’Brien) นักแสดงหนุ่มในแฟรนชไส์ ‘The Maze Runner’ มาเป็น อับดุล-มาทีน ที่ 2 เนื่องจากปัญหาตารางการถ่ายทำที่ตรงกัน และได้เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำ ‘Ambulance’ เมื่อเดือนมกราคม 2021 และถ่ายทำเสร็จสิ้นในเดือนมีนาคม 2021

‘Ambulance’ มีกำหนดฉายวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2022

Ambulance

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส