ข่าวคราวของหนังในจักรวาล Monstervers เงียบหายไปสักพัก แต่ตอนนี้แฟนไคจูเตรียมตัวรอได้เลย เพราะทั้งฝั่งอเมริกาและญี่ปุ่นประกาศแล้วว่าจะมีหนังภาคใหม่ของ ‘Godzilla’ ออกมาในเร็ว ๆ นี้ นอกจากนี้ทางญี่ปุ่นยังเตรียมปล่อยหนังสั้น ‘Godzilla vs. Hedorah’ โดยใช้คอสตูมแบบดั้งเดิมจากภาค ‘Godzilla: Final Wars’ ในการถ่ายทำ และจะเปิดตัวให้รับชมกันช่วงงานเทศกาลก็อตซิลลา หรือ Godzilla Festival 2021 ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

หนังสั้นเรื่องใหม่นี้เราจะได้เห็นคู่ปรับของก็อดซิลลาอย่างเฮโดรา (Hedorah) ซึ่งเป็นหนึ่งในสัตว์ประหลาดที่เกิดจากมลพิษบนโลก หนัง ‘Godzilla Vs. Hedorah’ เวอร์ชันคลาสสิกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1971 เป็นการเปิดตัวสัตว์ประหลาดยักษ์ที่มาจากนอกโลกและฆ่าทุกสิ่งที่ขวางหน้า มันเติบโตและแข็งแกร่งขึ้นด้วยการกินมลพิษบนโลก จนก็อดซิลลาต้องร่วมมือกับกองกำลังมนุษย์เพื่อเอาชนะมัน

ส่วน ‘Godzilla: Final Wars’ ซึ่งเป็นหนังที่ทางผู้สร้างจะนำคอสตูมมาใช้นั้นเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2004 ถือเป็นหนังเรื่องสุดท้ายในยุคมิลเลนเนียมของจักรวาลก็อตซิลลา สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของก็อดซิลลา และนับเป็นหนังที่มีความบ้าคลั่งที่สุดเรื่องหนึ่งในแฟรนไชส์อันยาวนานนี้ เล่าเรื่องราวการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของ ก็อตซิลลา ราชันแห่งมอนสเตอร์ กับองค์กรลับ เอ็กซ์เซจิน ที่วางแผนทำลายโลกด้วยการสร้างหุ่นยักษ์ ซิลลา ขึ้นที่ออสเตรเลีย สงครามระหว่างก็อดซิลลา 2 สัญชาติจึงได้ระเบิดขึ้น พร้อมภัยอันตรายรอบด้านจากบรรดาไคจูยักษ์ตัวอื่น ๆ ที่ต้องการล้มราชัน

แฟนหนังไคจูเตรียมตัวรอความมันส์จากการต่อสู้สุดคลาสสิกของราชันแห่งเหล่ามอนสเตอร์ได้เลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส