หลังจากที่ Disney และ Marvel Studios ได้เริ่มแคมเปญโปรโมตภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรล่าสุดอย่าง ‘Eternals’ มานานหลายเดือน ล่าสุดก็ได้มีการเปิดเผยคำวิจารณ์แรกจากสื่อในต่างประเทศที่ได้ชมภาพยนตร์รอบสื่อมวลชนไปแล้ว ก่อนที่ภาพยนตร์จะเข้าฉายจริงในต่างประเทศ วันที่ 5 พฤศจิกายน 2021 ดังนี้

Molly Freeman จาก Screenrant

‘Eternals เป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้น และการผจญภัยของซูเปอร์ฮีโรระดับมหากาพย์ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยอารมณ์ลุ่มลึกและการดำเนินชีวิตที่สวยงาม จากฝีมือกำกับของ โคลอี เจา (Chloé Zhao) ซึ่งทำให้มีความแตกต่างจากภาพยนตร์ในจักรวาล MCU เรื่องอื่นๆ

Robert Abele จาก The Wrap

‘Eternals’ มีความแตกต่างจากภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ใน MCU ที่หลอมรวมงานภาพอันน่าตื่นเต้นเข้ากับปรัชญาการดำรงชีวิต และยังมีลูกเล่นจากทีมนักแสดงที่มีภาพลักษณ์ที่ผู้ชมจับต้องได้มากขึ้น

Jamie Jirak จาก ComicBook

‘Eternals’ จะเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่มีความโดดเด่นมากที่สุดใน MCU โดยมีตัวละครที่น่าเชื่อถือ และงานภาพที่ยอดเยี่ยม จนแฟน ๆ อาจยกให้เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของแฟรนไชส์ ในขณะเดียวกันพล็อตเรื่องกลับดูจะหยุ่งเหยิงจนทำให้ระยะเวลาในการดำเนินเรื่องนั้นยาวตามไปด้วย จนทำให้ยากที่ผู้ชมจะเก็บเกี่ยวไปได้หมด แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือการเริ่มต้นเฟสที่ 4 ของ MCU ได้อย่างน่าตื่นเต้นจริง ๆ

Eternals

David Rooney จาก The Hollywood Reporter

ครึ่งแรกของภาพยนตร์อาจจะยังดูไม่แสดงเส้นเรื่องที่ชัดเจนสักเท่าไร แต่บทภาพยนตร์ยังคงใส่อารมณ์ขันและจุดมุ่งหมายในการให้ตัวละครต้องค้นหาวัตถุประสงค์ในการดำรงชีวิตบนโลก

Steve Rose จาก The Guardian

ปัญหาของภาพยตร์เรืี่องนี้ก็คือ การเดินเรื่องเน้นให้นำไปสุดไคลแมกซ์ของภาพยนตร์อย่างจงใจมากเกินไป แต่ก็ไม่ได้น่าเบื่อนะ มันมักจะมีอะไรใหม่ ๆ ให้เราได้ชมเสมอ แต่การเดินเรื่องยังขาดความฉลาดมากพอที่จะทำให้เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดของ MCU ได้

Hoai-Tran Bui จาก SlashFilm

Marvel Studios ได้วางเดิมพันสุดอันตรายให้กลายเป็นผลงานเชิงปริศนาอีกครั้ง ‘Eternals’ มีความทะเยอทะยานสำเสนอภาพลักษณ์ของมนุษย์ในแบบพิมพ์นิยมในทัศนคติที่แปลกแยก โดยมีความลึกซึ้งและอบอุ่นที่ได้เห็นความสัมพันธ์ของตัวละคร LGBTQ แต่ก็ยังไม่มากพอที่จะทำให้ ‘Eternals’ เป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งของ Marvel Studios ได้

Eternals

Mason Downey จาก Game Spot

‘Eternals’ ยังคงเต็มไปด้วยสูตรสำเร็จของ Marvel Studios และพยายามสร้างแนวทางของตนเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ Marvel Studios ต้องการสร้างในเฟสนี้ อีกทั้งยังโชคดีที่ตัวละครมีพัฒนาการมากพอจะมาปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องอื่นต่อเนื่องไปได้

David Ehrlich จาก IndieWire

โดยปกติแล้ว ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรมักจะได้ผู้กำกับที่เป็นชาวตะวันตกมาคุมโปรเจกต์ แต่สำหรับ ‘Eternals’ นั้น โคลอี เจา ได้เข้ามาสร้งสีสันที่แตกต่างออกไป ซึ่งจะเป็นการขยายจักรวาล MCU ออกไปอีก แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะสามารถพัฒนาต่อเนื่องในอนาคตได้หรือไม่

Amelia Emberwing จาก IGN

‘Eternals’ ประสบความสำเร็จในด้านการแสดงและความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร แต่ยังมีความสับสนในการโยงเข้ามาเกี่ยวข้องกับมนุษยชาติเพื่อทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งยังคงทำให้รู้สึกว่า โคลอี เจา ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

Eternals

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงคำวิจารณ์จากสื่อในต่างประเทศเท่านั้น ท่านควรรับชม ‘Eternals’ ในโรงภาพยนตร์ด้วยเสียก่อนจึงจะตัดสินได้ว่านี่เป็นภาพยนตร์ที่ถูกใจท่านมากน้อยเพียงไร โดย ‘Eternals’ มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทย วันที่ 4 พฤศจิกายน 2021 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส