เมื่อพูดถึง Pornhub เราจะนึกถึงอะไร? แน่นอนว่าต้องเป็นคลิปเซ็กซี่หลากหลายรูปแบบจากบรรดาครีเอเตอร์ แต่ที่แน่ ๆ ไม่ใช่สำหรับครูสอนคณิตศาสตร์อย่าง ฉางชู (Changshu) คนนี้ เพราะเขาเลือกที่จะสอนแคลคูลัสบนแพลตฟอร์มสำหรับผู้ใหญ่อย่าง Pornhub

“มีไม่กี่คนหรอกที่จะมาสอนคณิตบนแพลตฟอร์มวิดีโอสำหรับผู้ใหญ่ พอมีคลิปแหวกแนวแบบนี้น้อย ๆ มันก็จะยิ่งเด่นและมีคนสนใจคลิกเข้ามาดูเยอะ ผมคิดแบบนี้แหละถึงตัดสินใจอัปโหลดวิดีโอของผมที่นี่” ฉางชูให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Mel Magazine (ผ่านช่องทาง Gigazine) แถมยังบอกด้วยว่าเขาพยายามอัปโหลดคลิปบนเว็บไซต์ผู้ใหญ่เว็บอื่นด้วย แต่ดูเหมือนเว็บเหล่านั้นจะไม่อนุญาตให้มีคลิปประเภทอื่นนอกจากคลิป 18+ บนเว็บไซต์ ต่างจาก Pornhub ที่เปิดกว้างมากกว่า

ช่อง changhsumath666 บน Pornhub ของครูคณิตศาสตร์วัย 34 ปีรายนี้มาพร้อมสโลแกน “Play Hard, Study Hard! (สนุกให้สุดแล้วมาเรียนให้หนัก!)” ปัจจุบันช่องของเขามียอดผู้ชมมากกว่า 1.7 ล้านครั้ง แต่ละคลิปรายล้อมไปด้วยโฆษณาวาบหวิวมากมาย แต่เนื้อหาในวิดีโอของฉางชูอัดแน่นไปด้วยตัวเลขเท่านั้น เขาปรากฎตัวในคลิปด้วยท่าทางคงแก่เรียน สวมฮูดสีเทาและแว่นตา พร้อมการสอนที่จริงจังและอธิบายเนื้อหาในคลิปต่าง ๆ อย่างตั้งอกตั้งใจด้วยภาษาจีนแมนดาริน

“ผู้คนอาจไม่สนใจแคลคูลัสบนเว็บผู้ใหญ่กันหรอกครับ แต่พวกเขาจะได้รู้ว่ามีครูสอนคณิตศาสตร์คนหนึ่งสอนแคลคูลัสอยู่ที่นี่” เขากล่าวเสริม และจากการคาดการณ์ของฉางชู เขาคิดว่ายอดวิวครึ่งหนึ่งมาจากผู้ชมที่ลองคลิกเข้ามาดูเพราะคิดว่าแคลคูลัสบน Pornhub เป็นเรื่องแปลก แต่นั่นหมายถึงยอดวิวที่เหลือมาจากคนที่อยากเรียนกับเขาจริง ๆ

ครูคณิตศาสตร์รายนี้ตั้งเป้าว่าต้องการให้มีผู้สมัครลงทะเบียนเรียนแคลคูลัสออนไลน์กับเขาเพื่อสร้างรายได้ 250,000 เหรียญต่อปี (ประมาณ 8,270,000 บาท) ซึ่งรายได้ส่วนนี้นอกจากจะเป็นกำไรสำหรับตัวเขาเองแล้ว ฉางชูยังใช้บางส่วนไปเพื่อการจ้างทีมงานและการผลิตคลิปวิดีโอด้วย

“ผมไม่ได้อยากสอนแคลคูลัสบน Pornhub ผมแค่อยากบอกให้โลกรู้ว่าผมคือครูคณิตศาสตร์จากไต้หวันที่สอนแคลคูลัสได้เยี่ยมไม่แพ้ใคร” เขากล่าวปิดท้าย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส