แองกัส แมคเลน (Angus MacLane) ผู้กำกับภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘Lightyear’ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Fandango ซึ่งเป็นผู้ให้บริการจำหน่ายตั๋วภาพยนตร์ออนไลน์รายใหญ่ของสหรัฐฯ โดยเขาได้กล่าวว่า Pixar ได้พัฒนาแอนิเมชันเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2016

เขาได้กล่าว สตูดิโอได้เริ่มพัฒนาโปรเจกต์นี้ภายหลังจากที่เปิดฉาย ‘Finding Dory’ (2016) ที่เขาเป็นผู้กำกับร่วมกับ แอนดรูว์ สแตนตัน (Andrew Stanton) ไปได้ไม่นาน ซึ่งการสร้างนั้นต้องประสบอุปสรรคจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 จนทำให้ทีมงานต้องทำงานจากที่บ้าน

“ผมคิดมาตลอดว่าภาพยนตร์แอนิเมชันแอ็กชัน-ไซไฟ ในเวอร์ชัน Buzz Lightyear ที่ถูกสร้างขึ้นมาบนพื้นฐานที่มีมิติ ทั้งเรื่องราวละตัวละคร จะออกมาสนุกแค่ไหน และผมก็อยากสร้างภาพยนตร์แนวนี้มาตอลด

ตลอดระยะเวลากว่า 5 ปีครึ่งที่เราได้พัฒนาโปรเจกต์มา เราไม่เคยเปิดเผยถึงรายละเอียดการสร้างใด ๆ เลย ตามที่เราได้รับการฝึกมาให้เก็บโปรเจกต์เป็นความลับ”

Lightyear

‘Lightyear’ เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันที่แยกเรื่องราวออกมาจากจักรวาล ‘Toy Story’ เพื่อสร้างจักรวาลของตนเอง ว่าด้วยเรื่องราวที่เป็นประวัติของตัวละคร Buzz Lightyear ที่มีชีวิตและการผจญภัยในจักรวาลของเขา โดยได้ คริส อีแวนส์ (Chris Evans) มาให้เสียงพากย์แทน ทิม อัลเลน (Tim Allen) ที่ได้ให้เสียงพากย์ในแอนิเมชัน ‘Toy Story’ ทุกภาค

กล่าวคือ นี่เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันผจญภัยที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากตัวละครที่เป็นของเล่นในแฟรนไชส์ ‘Toy Story’ นั่นเอง และเป็นสิ่งที่ทำให้ Andy ที่เป็นตัวละครเจ้าของของเล่นใน ‘Toy Story’ ชื่นชอบของเล่น Buzz Lightyear นี้เอามาก ๆ

‘Lightyear’ ได้รับการเปิดเผยต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกในงาน Disney Investor’s Day เมื่อเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา โดยมีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ในวันที่ 17 มิถุนายน 2022

Lightyear

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส