เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า จอห์น วู (John Woo) ผู้กำกับชาวเอเชียทีเคยสร้างชื่อกระฉ่อนในฮอลลีวูดในช่วงปลายยุค 1990s ถึงต้น 2000s เตรียมกลับมากำกับภาพยนตร์แอ็กชันที่เขาถนัดมากอีกครั้งใน ‘Silent Night’ โดยได้นักแสดงหนุ่ม โจแอล คินนาแมน (Joel Kinnaman) จาก The Suicide Squad (2021) มารับบทนำ

‘Silent Night’ เป็นภาพนตร์แอ็กชันที่มีพล็อตเรื่องง่าย ๆ คือ พ่อที่ลุยเดี่ยวไปในโลกอาชญากรรมใต้ดินเพื่อล้างแค้นให้กับลูกชายที่ถูกฆ่า แต่สิ่งที่น่าสนใจมากก็คือ นี่จะเป็นภาพยนตร์ที่ไร้ซึ่งบทสนทนาใด ๆ ทั้งสิ้น โดยจะเน้นหนักไปที่เสียงซาวนด์แทร็กเป็นหลัก

จอห์น วู เป็นผู้กำกับชาวฮ่องกงที่โด่งดังมาจากภาพยนตร์แก๊งสเตอร์ในตำนานอย่าง ‘A Better Tomorrow’ (1986) รวมถึงถาพยนตร์แอ็กชันที่โดดเด่นมาก ๆ อย่าง ‘A Killer’ (1989), ‘Bullet in the Head’ (1990) และ ‘Hard Boiled’ (1992) จนได้มาสร้างชื่อในฮอลลีวูดกับภาพยนตร์แอ็กชันอย่าง ‘Hard Target’ (1993), ‘Broken Arrow’ (1996), Face/Off (1997) และ ‘Mission: Impossible 2’ (2000)

John Woo
จอห์น วู (John Woo) ระหว่ากำกับ นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) ใน Face/Off (1997) : ภาพจาก Allstar Pictures

ภายหลังจากที่ ‘Windtalkers’ (2002) และ ‘Paycheck’ (2003) ไม่ประสบความสำเร็จ วู ก็ค่อย ๆ หายไปจากฮอลลีวูด แม้ว่าเขาจะได้รับการทาบทามให้กำกับภาพยนตร์รีเมกของ ‘The Killer’ ที่นำแสดงโดย ลูพีตา ญองอ (Lupita N’yongo) เมื่อปี 2018 แต่นักแสดงสาวได้บอกปัดบทไปในปี 2019 และทำให้โปรเจกต์เงียบหายไปตั้งแต่นั้น

ด้วยความที่ ‘Silent Night’ ได้รับการวางตัวให้เป็นภาพยนตร์ที่ไม่มีบทสนทนาใด ๆ ทั้งสิ้นนั้น เป็นการเปิดโอกาสให้ วู ได้ใช้ศักยภาพในการสร้างสรรค์งานด้านภาพที่เขามีความชำนาญอย่างเต็มท่ี่ โดยเฉพาะการใช้ภาพสโลโมชันได้อย่างมีสไตล์จนหาตัวจับยาก และอาจกลายเป็นอีกหนึ่งผลงานภาพยนตร์แอ็กชันที่โดดเด่นที่สุดของเขาในยุคหลังนี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส