ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) ได้ใหัสัมภาษณ์แก่รายการ The Jess Cagle Show เกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการสร้าง ‘Hobbs & Shaw 2’ โดยเขาได้ได้นำโครงเรื่องที่เขาคิดขึ้นเองไปนำเสนอต่อ Universal Pictures ด้วย

“ได้เอานำไอเดียภาคต่อของ Hobbs & Shaw ไปนำเสนอให้ ดอนนา แลงลีย์ (Donna Langley) ผู้บริหาของ Universal Pictures, คริส มอร์แกน (Chris Morgan) ผู้เขียนบท และ ฮิราม การ์เซีย (Hiram Garcia) ผู้อำนวยการสร้าง

ผมได้บอกไปว่าผมมีไอเดียและแนวทางของภาคต่อ แล้วผมก็เล่าถึงโครงเรื่องคร่าว ๆ และพวกเขาก็ชอบมัน มันจะเป็นสิ่งที่ตรงข้ามกับภาพยนตร์ในชุด Fast & Furious และผมต้องการสร้างมันมันมีความจริงจังมากที่สุด”

จอห์นสัน ได้กล่าวเสริมว่า จริงแล้วเขาคิดว่าทีมผู้สร้างจะบอกว่า “เดี๋ยวเราค่อยมาดูกันต่อไป” แต่กลับกลายเป็นว่า ดอนนา (หมายถัึง ดอนนา แลงลีย์) กลับบอกเขาว่า “จะเริ่มสร้างได้เมื่อไร การที่ฉันประสบความสำเร็จมาได้ถึงจุดนี้เพราะฉันให้ความสำคัญกับเรื่องของเวลาเป็นอย่างมาก”

Hobbs & Shaw

‘Hobbs & Shaw’ (2019) เป็นภาพยนตร์ภาคแยกจากแฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’ ซึ่งเน้นไปที่เรื่องราวของตัวละคร Luke Hobbs ที่รับบทโดย จอห์นสัน และ Deckard Shaw ที่รับบทโดย เจสัน สเตธัม (Jason Statham) เป็นหลัก โดยพวกเขาต้องมาทำภารกิจร่วมกันในการยับยั้งอาชญากรไซเบอร์สุดโหดที่รับบทโดย ไอดริส เอลบา (Idris Elba)

Hobbs & Shaw ได้รับคำชื่นชมในแง่ของเคมีที่เข้ากันของ 2 ตัวละครหลัก และฉากแอ็กชันที่ได้รับการออกแบบมาอย่างยอดเยี่ยม รวมถึงแรงโปรโมตทางการตลาด ก็ช่วยให้ภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 760 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 25,300 ล้านบาท จากทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 6,700 ล้านบาท

ด้วยความสำเร็จระดับนี้ ทำให้ คริส มอร์แกน ผู้เขียนบท และ เดวิด ลิตช์ (David Leitch) ผู้กำกับ พิจารณาจะสานต่อเรื่องราวของ ‘Hobbs & Shaw’ ออกไปอีก และตัว จอห์นสัน เองก็ได้ออกมายืนยันเมื่อปี 2020 ว่า มอร์แกน กำลังจะเซ็นสัญญาเพื่อกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส