หากคุณเป็นแฟนหนังสยองขวัญและกำลังมองหาบ้านใหม่ บ้านที่เรากำลังจะพูดถึงต่อไปนี้น่าจะถูกอกถูกใจคุณไม่น้อย เพราะมันคือบ้านของตัวละครสยองขวัญระดับตำนานอย่าง ‘เฟรดดี้ ครูเกอร์ (Freddy Krueger)’ ที่เคยใช้ประกอบภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง ‘A Nightmare on Elm Street’ ของผู้กำกับ เวส คราเวน (Wes Craven) ในปี 1984 

ไม่กี่วันที่ผ่านมาบ้านหลังนี้ถูกประกาศขายในราคา 3,250,000 เหรียญ (106,370,875 บาท) ซึ่งทันทีที่เปิดประกาศขาย ก็มีผู้ให้ความสนใจจำนวนมากโดยเฉพาะแฟนหนังสยองขวัญทั้งหลาย รวมถึงหนังลงทุนที่อยากจะซื้อบ้านมาทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยว

บ้านหลังนี้ถูกสร้างขึ้นในปี 1919 ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ สระว่ายน้ำ และเกสต์เฮาส์ ตกแต่งในสไตล์สถาปัตยกรรมดัตช์โคโลเนียลบนพื้นที่กว่า 2,700 ตารางฟุต

แม้ว่าในหนังบ้านหลังนี้จะตั้งอยู่บนถนน เอม สตรีท ในเมืองสปริงวูด รัฐโอไฮโอ แต่สถานที่ตั้งของบ้านแท้จริงนั้นตั้งอยู่บนถนนนอร์ธ เจนเนสซี ซึ่งเป็นถนนในย่านเล็ก ๆ ในลอสแองเจลิส

บ้านตอนใช้ถ่ายทำ

เจ้าของบ้านคนล่าสุดคือ ลอรีน สกาฟาเรีย (Lorene Scafaria) ผู้ช่วยผู้กำกับของหนังเรื่อง Hustlers ที่ซื้อบ้านมาในราคา 2,100,000 เหรียญ เมื่อปี 2013 

บ้านหมายเลข 1428 ในตำนานหลังนี้มีการตกแต่งภายในเพิ่มเติมให้ดูทันสมัย แต่ภายนอกยังคงยึดสีตามในหนังซึ่งประกอบไปด้วยสีเขียว สลับกับขาว อย่างไรก็ตามดูเหมือนประตูสีแดงสดของเฟรดดี้จะเตะตาเกินไป จนถูกทาทับด้วยสีดำ

“เรื่องสนุกเกี่ยวกับบ้านหลังนี้ก็คือ มันตั้งอยู่ในลอสแองเจลิส ที่ซึ่งคุณสามารถเจอดาราที่คุณชอบในร้านขายของชำ หรือเจอบ้านที่เคยอยู่ในฉากหนังเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านหลังนี้ ที่มาจากหนังเรื่องโปรดของผู้คนมากมาย” เฮเธอร์ ที.รอย (Heather T. Roy) หนึ่งในตัวแทนผู้ดูแลการขายบ้านหลังนี้กล่าวกับ CNN

เฟรดดี้ ครูเกอร์

สำหรับเฟรดดี้ ครูเกอร์ ถือเป็นตัวละครสยองขวัญที่ถูกนำกลับมาสร้างเป็นภาคต่อหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งความน่ากลัวสยองขวัญของมันก็ทำให้ตัวละครนี้ได้รับฉายาว่า ‘ปีศาจแห่งความฝัน’ เพราะมันจะโผล่มาทำร้ายผู้คนในความฝันเสมอ

เครดิตภาพและอ้างอิง:

https://bit.ly/3kH3BDk

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส