ในที่สุด Sony Pictures ก็ปล่อยตัวอย่างใหม่ ‘Spider-Man: No Way Home’ มาให้เราได้ดูกันสักทีหลังจากรอมานาน ซึ่งตัวอย่างที่ 2 นี้ก็ยืนยันเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าในหนังจะมีการเปิดตัว Sinister Six แน่นอน โดยวายร้ายที่เราเห็นในเรื่องประกอบด้วย Doctor Octopus (รับบทโดย อัลเฟรด โมลินา – Alfred Molina), Green Goblin (รับบทโดย วิลเลม เดโฟ –  Willem Dafoe), Electro (รับบทโดย เจมี ฟ็อกซ์ – Jamie Foxx), Sandman (รับบทโดย โธมัส เฮเดน เชิร์ช – Thomas Haden Church) และ Lizard (รับบทโดย รีส อีวันส์ – Rhys Ifans)

ในตัวอย่างนี้เราจะได้รู้ว่าชีวิตของ Peter Parker (รับบทโดย ทอม ฮอลแลนด์ – Tom Holland) เปลี่ยนไปอย่างไรหลังถูกเปิดเผยว่าตัวเองคือสไปเดอร์-แมน เขาเดินทางไปหา Dr.Strange เพื่อเปลี่ยนทุกอย่างด้วยเวทมนตร์โดยทำให้ทุกคนลืมว่าเขาคือฮีโร แต่หลังจากเวทมนตร์เกิดผิดพลาดขนานใหญ่ ดอกเตอร์สเตรงจ์ก็ยอมรับกับปีเตอร์ว่าพวกเขาต้องเจอกับบรรดาศัตรูของสไปเดอร์-แมน จากจักรวาลอื่น ๆ ซึ่งเปรียบเหมือนแขกแปลกหน้าสำหรับปีเตอร์ และทุกคนอาจตายโดยที่เขาไม่สามารถช่วยได้เพราะนี่คือชะตากรรมของสไปเดอร์-แมน

เมื่อรู้แบบนี้ ปีเตอร์จึงพยายามแก้ไข แต่ดูเหมือนสถานการณ์จะยิ่งเลวร้ายยิ่งขึ้น รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับดอกเตอร์สเตรงจ์ ที่อาจซับซ้อนขึ้นกว่าเดิมจากเหตุการณ์นี้ด้วย

ถึงหลายคนจะตื่นเต้นกับการรวมดาววายร้ายจากจักรวาล Spider-Man ในตัวอย่างนี้ ก็ยังมีแฟนบนโลกออนไลน์บางส่วนรู้สึกไม่พอใจที่ตัวอย่างนี้ไม่มี โทบี แม็กไกวร์ (Tobey Maguire) และแอนดรูว์ การ์ฟิลด์ (Andrew Garfield) จนกลายเป็นประเด็นร้อนแรงอีกครั้งหลังจากปล่อยตัวอย่างแรกไปช่วงเดือนสิงหาคม ซึ่ง Beartai BUZZ ได้รวมรีแอ็กชันเมื่อไร้วี่แววโทบี แม็กไกวร์และแอนดรูว์ การ์ฟิลด์ ในตัวอย่างแรก ‘Spider-Man: No Way Home’ เอาไว้แล้ว

อย่างไรก็ตามเราคงไม่สามารถโทษ Sony ได้ เพราะ Spider-Man ทุกเวอร์ชันคือตัวละครที่ทุกคนรักและแต่ละเวอร์ชันก็มีเอกลักษณ์ของตัวเองจนทำให้แฟน ๆ ตั้งความหวังเอาไว้สูงมากว่าจะได้เห็น Spider-Man เวอร์ชันแม็กไกวร์และการ์ฟิลด์เข้ามามีส่วนร่วมกับ ‘Spider-Man: No Way Home’ แถมทาง MCU ก็เปิดทางให้โดยการสร้าง Multiverse เอาไว้แล้วด้วย

แต่ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา การ์ฟิลด์ได้ออกมาปฏิเสธอีกครั้งว่าตัวเขาไม่มีส่วนร่วมกับหนังเรื่องนี้ “ฟังนะ ผมไม่ได้อยู่ในหนัง ผมรัก Spider-Man มากและมีความสุขที่เคยได้รับบทนี้ ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เห็นว่าพวกเขาจะสร้าง Spider-Man คนที่ 3 ออกมาแบบไหน” เขากล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ The TODAY Show “ผมเป็นคนพูดตรง ๆ และหมายความตามนั้นจริง ๆ

ผมรักทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) รักผู้กำกับ จอน วัตต์ส (Jon Watts) รักโปรดิวเซอร์ เอมี ปาสคาล (Amy Pascal) และเควิน ไฟกี (Kevin Feige) รวมถึงรักสิ่งที่พวกเขาจะทำกับหนังเรื่องนี้และคาแรกเตอร์ตัวนี้ด้วย มันคือคาแรกเตอร์ที่สำคัญสำหรับผมมาก เพราะงั้นผมถึงตื่นเต้นที่จะได้เห็นสิ่งที่พวกเขาทำเหมือน ๆ กับคุณนั่นแหละ”

ถึงการ์ฟิลด์จะออกมาปฏิเสธหลายรอบแต่ก็ไม่สามารถหยุดความคาดหวังของแฟน ๆ ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีคนเห็นแม็กไกวร์สวมชุด ‘Spider-Man: No Way Home’ เมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2020 ซึ่งตรงกับช่วงเวลาถ่ายทำของหนังเรื่องนี้พอดี แต่ทาง Sony ก็ออกมาปฏิเสธภายหลังว่าแม็กไกวร์ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับหนังแต่อย่างใด

ไม่ว่าข่าวลือจะเป็นอย่างไร แม็กไกวร์และการ์ฟิลด์จะอยู่ใน ‘Spider-Man: No Way Home’ จริงหรือไม่ ตอนนี้เมื่อตัวอย่างล่าสุดปล่อยสู่โลกออนไลน์ ก็มีรีแอ็กชันของแฟน ๆ บางส่วนที่ออกมาแสดงความผิดหวังที่พวกเขาไม่ได้เห็น Spider-Man รุ่นเก่าในตัวอย่างนี้

แอนดรูว์ การ์ฟิลด์ อยู่ในหนังเรื่องนี้ ใช่หรือไม่กันนะ??

https://twitter.com/tiatameraa/status/1460801551916666888

เดาว่าไม่มีโทบีกับแอนดรูว์ในหนังเรื่องนี้ ฉันคงมีความสุขกว่านี้ถ้าได้กลืนน้ำลายตัวเองทีหลัง แต่ตอนนี้คือสัมผัสถึงการรวมตัวของ Spider-Man ไม่ได้เลย

https://twitter.com/coffee_sl/status/1460801591985033216

พวกเรารู้น่าว่าโทบีกับแอนดรูว์อยู่ตรงไหนสักที่ในตัวอย่างนี้!!! อย่าทำให้พวกเราผิดหวังนะ

หึ มันคงงดงามมากถ้าคนที่ช่วยเธอคือแอนดรูว์… ให้ตายสิ ดูเหมือนฉันจะหวังมากไปหน่อย

คุณจะมาบอกผมว่าแอนดรูว์กับโทบีไม่ได้อยู่ในหนังเรื่องนี้ไม่ได้หรอก เหอะ

https://twitter.com/jflashblade/status/1460801669034356739

แอนดรูว์ควรเป็นคนช่วยเธอ ไม่งั้นฉันก็เลิกดู

https://twitter.com/knjeIite/status/1460801680233091078

หลายคนบอกว่า “Peter (เวอร์ชันแอนดรูว์) เป็นคนช่วย MJ เพราะเขาช่วย Gwen ในจักรวาลของตัวเองไม่ได้” มันไม่เข้าท่าเลย ทำไม Gwen ถึงตายแต่ Electro ยังรอด ในเมื่อพวกเขาควรตายไปแล้วทั้งคู่? ทำให้มันสมเหตุสมผลหน่อย

ถ้าไม่มีโทบีกับแอนดรูว์จริง ๆ ฉันคงเศร้าตาย

https://twitter.com/ryanguerreromsc/status/1460801644887564289

#กรีดร้องอยู่ในใจ

https://twitter.com/inifasyaya/status/1460800042726424576

ว่าแต่ โทบีกับแอนดรูว์อยู่ไหน?

จะเห็นได้ว่าทุกคนตั้งความหวังกับการที่แม็กไกวร์และการ์ฟิลด์จะมาปรากฎตัวใน ‘Spicer-Man: No Way Home’ เป็นอย่างมาก แต่ยิ่งทุกคนคาดหวัง (หาก 2 คนนี้มีส่วนร่วมกับหนังจริง ๆ) ทาง Sony ก็ยิ่งต้องปิดเป็นความลับ ไม่ว่าเราจะได้เห็นการรวมตัวของ Spider-Man หรือไม่ Peter คนนี้จะแก้ไขปัญหาความยุ่งเหยิงของ Multiverse อย่างไร รอลุ้นกันได้ในโรงภาพยนตร์ โดย ‘Spicer-Man: No Way Home’ มีกำหนดฉายในประเทศไทยวันที่ 23 ธันวาคม 2021

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส