Netflix เปิดไฟเขียวให้ Universal Television และ Davis Entertainment สร้างซีรีส์ความยาว 10 ตอน เกี่ยวกับ Blockbuster ซึ่งเป็นร้านเช่าวิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงมากในยุค 90s แห่งสุดท้ายในสหรัฐฯ โดยได้นักแสดงตลกอย่าง แรนดัลล์ ปาร์ค (Randall Park) นำแสดง

การสร้างซีรีส์เกี่ยวกับร้านเช่าวิดีโอ Blockbuster นั้น ดูเหมือนจะเป็นเรื่องราวที่มีความเป็นส่วนตัวสำหรับ Netflix ค่อนข้างมาก เนื่องจากเดิมทีนั้น Netflix เองก็เคยเป็นธุรกิจร้านเช่าวิดีโอขนาดเล็กที่เกือบจะถูกยักษ์ใหญ่ในวงการตอนนั้นอย่าง Blockbuster Video ซื้อกิจการไปเมื่อปี 2000 ด้วยมูลค่า 50 ล้านเหรียญ แต่ มาร์ค แรนโดล์ฟ (Marc Randolph) และ รีด ฮาสติงส์ (Reed Hastings) ผู้ร่วมก่อตั้ง Netflix ได้บอกปัดไป และยืนยันว่าจะเอาชนะ Blockbuster ให้ได้ จากนั้นจึงได้หันมาพัฒนาแพลตฟอร์มสตรีมมิง Netflix จนประสบความสำเร็จในทุกวันนี้ ส่วน Blockbuster ก็เปิดกิจการลงไปเมื่อปี 2014

Blockbuster Video Store
ร้าน Blockbuster : ภาพจาก Wikipedia

ซีรีส์จะได้ วาเนสซา ราโมส (Vanessa Ramos) ที่มีผลงานสร้างซีรีส์ตลกเกี่ยวกับการทำงานในออฟฟิศอย่าง ‘Brooklyn Nine-Nine’ และ ‘Superstore’ มาเป็นผู้อำนวยการสร้าง ร่วมกับ เดวิด แคสเป (David Caspe) และ แจ็คกี้ คลาร์ก (Jackie Clarke) จากซีรีส์ ‘Happy Ending’

ก่อนหน้านี้ก็เคยมีการสร้างสารคดี ‘Last Blockbuster’ เมื่อปี 2020 ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับร้าน Blockbuster แห่งสุดท้่ายในสหรัฐฯ ที่อยู่ในเมืองเบนด์ รัฐออริกอน มาก่อนแล้ว

สำหรับนักแสดงนำอย่าง แรนดัลล์ ปาร์ค (Randall Park) นั้น เขามีความช่ำของในการแสดงบทคอมเมมดี้ได้อย่างน่าประทับใจ จากผลงานซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จอย่าง ‘Fresh off the Boat’ และ ‘WandaVision’ รวมถึงภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ของ Netflix อย่าง ‘Always Be My Maybe’ (2019) อีกด้วย

Randall Park
แรนดัลล์ ปาร์ค (Randall Park)

ข้อมูลอ้างอิง : deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส