‘Encanto’ ภาพยนตร์แอนิเมขันเรื่องล่าสุดของ Disney ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกซึ่งตรงกับวันขอบคุณพระเจ้า ได้อย่างน่าประทับใจ โดยทำไปถึง 40.3 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,360 ล้านบาท

ในส่วนของรายได้ทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 69.6 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,340 ล้านบาท จากทุนสร้างประมาณ 120 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 4,040 ล้านบาท

ทั้งนี้ ‘Encato’ สามารถเอาชนะผลงานกำกับภาพยนตร์ดราม่าระทึกขวัญเรื่องล่าสุดของ ริดลีย์ สกอตต์ (Ridley Scott) อย่าง ‘House of Gucci’ ที่ทำไป 21.8 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 730 ล้านบาท

Encanto

‘Encanto’ เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องที่ 60 ของ Disney Animation ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของครอบครัว Madrigals ที่อาศัยอยู่ในสถานที่เปี่ยมไปด้วยเวทมนตร์ที่เรียกว่า Encanto ในหุบเขาของประเทศโคลอมเบีย โดยลูก ๆ ทุนคนในครอบครัวได้รับพลังวิเศษที่แตกต่างกันไป ยกเว้นแต่เพียง Mirabel ที่ดูเหมือนจะไม่มีพลังวิเศษอะไร

‘Encanto’ เป็นผลงานกำกับของ ไบรอน ฮาเวิร์ด (Byron Howard) และ จาเร็ด บุช (Jared Bush) ที่เคยประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลกับแอนิเมชันเสียดสีสังคมอย่ง ‘Zootopia’ มาแล้ว โดยได้ ลิน มานวยล์ มิแรนด้า (Lin-Manuel Miranda) ผู้สร้างละครเวทีระดับปรากฏการณ์อย่าง ‘Hamilton’ และผู้แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘Moana’ มาเป็นผู้แต่งเพลงใหม่ให้แก่ ‘Encanto’ ด้วย

นี่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลงานที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า มิแรนด้า เป็นนักประพันธ์เพลงประกอบภาพยนตร์ที่มีฝีมือโดดเด่นมากเพียงไร

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส