เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า อควาฟินา (Awkwafina) นักแสดงสาวชาวเอเชียมากความสามารถจาก ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ (2021) และ ‘Jumanji: The Next Level’ (2019) จะเข้ามาแสดงในภาพยนตร์สยองขวัญคอมเมดี้ ‘Renfield’ ร่วมกับ นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) ที่รับบท แดรกคูลา และ นิโคลัส เฮาลต์ (Nicolas Hoult) ที่รับบทผู้ติดตามที่มีชื่อว่า Renfield

‘Renfield’ เป็นผลงานการสร้างของ โรเบิร์ต เคิร์กแมน (Robert Kirkman) ผู้สร้างซีรีส์ ‘The Walking Dead’ และ ไรอัน ริดลีย์ (Ryan Ridley) ผู้สร้างซีรีส์แอนิเมชันสุดฮิตอย่ง ‘Rick and Morty’ ที่จะมาร่วมเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้

Akwafina

ภาพยนตร์เรื่องนี้ เดิมที่ได้วางตัวให้ เดกซ์เตอร์ เฟลตเชอร์ (Dexter Fletcher) จาก ‘Rocketman’ (2019) แต่สตูดิโอได้เปลี่ยนมาเป็น คริส แมคเคย์ (Chris McKay) จาก ‘The Tomorrow War’s’ (2021) และ ‘The Lego Batman Movie’ (2017) โดยได้มีการคาดการณ์ว่า ‘Renfield’ มาพร้อมอารมณ์ขันที่หยิบเอาองค์ประกอบของแวมไพร์มาเสียดสีได้อย่างมีชั้นเชิง เช่นเดียวกับ ‘What We Do in the Shadow’ (2014) ของ ไทกา ไวทีที (Taika Waititi)

‘Renfield’ เป็นหนึ่งในโปรเจกต์มากมายของ Universal Pictures ที่ดัดแปลงจาก Dracula ซึ่งเป็นวรรณกรรมสุดคลาสสิกของ แบรม สโตกเกอร์ (Bram Stoker) ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1897 โดยมีภาพยนตร์เพลง Monster Mash ที่สร้างร่วมกับค่าย Blumhouse), ภาพยนตร์ Last Voyage of the Demeter ที่สร้างร่วมกับ Amblin และภาพยนตร์คาวบอยกลิ่นอายไซไฟของ โคลอี เจา (Chloé Zhao)

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส