ใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์คริสต์มาสยุค 90s คงจะคุ้นชินกับ ‘บ้านแม็กคาลิสเตอร์’ ที่ใช้ประกอบภาพยนตร์เรื่อง ‘Home Alone’ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งวันนี้บ้านหลังดังกล่าวได้ถูกนำมาเปิดจองใน Airbnb เพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังมาถึง โดยสนนราคาเพียงคืนละ 25 เหรียญ หรือราว 847 บาทเท่านั้น

บ้านจาก Home Alone หลังนี้ ตั้งอยู่ในแถบชานเมืองชิคาโก โดยจะมีการเปิดให้ผู้สนใจเข้าจองในวันที่ 7 ธันวาคม วันเดียวเท่านั้น และสำหรับใครที่จองทันก็สามารถเข้าพักที่บ้านหลังนี้ได้ในวันที่ 12 ธันวาคม 

นอกจากไฮไลต์จะเป็นการเปิดบ้านที่เป็นฉากหลังในตำนานของภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว อีกหนึ่งความพิเศษก็คือ ผู้เข้าพักจะได้รับการต้อนรับโดย เดวิน ราเทรย์ (Devin Ratray) ผู้รับบท ‘บัซซ์ แม็กคาลิสเตอร์’ พี่ชายของ ‘เควิน’ ตัวเอกของเรื่อง ในฐานะโฮสต์ของบ้านหลังนี้

“พวกคุณอาจไม่จดจำผมในแบบที่เป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่อะไรอย่างนั้นหรอก แต่ตอนนี้ผมโตแถมฉลาดขึ้นแล้ว และวันนี้ผมก็ยินดีที่จะแบ่งปันบ้านของครอบครัว พิซซ่าของผม กับพวกคุณในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ แต่ผมขออย่างเดียว ครั้งนี้อย่าปล่อยให้ ‘แอ็กเซิล’ แมงมุมทารันทูลาของผม หลุดออกมาอีกนะ”

ภายในบ้านหลังนี้สามารถรองรับแขกได้สูงสุด 4 คน ซึ่งแต่ละห้องจะมีการตกแต่งให้เหมือนกับในภาพยนตร์มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพติดผนังของครอบครัวแม็กคาลิสเตอร์ ห้องครัวที่เจ้าหนูเควินเคยนั่งใต้แสงเทียนกินมักกะโรนีและชีส ประตูหลังที่เขาใช้วางแผนปั่นหัวโจรทั้ง 2 นอกจากนี้รายละเอียดเล็ก ๆ จากหนังอย่าง กับดักระเบิด โลชันหลังโกนหนวด กระจกส่งเสียงกรี๊ด แมงมุมทารันทูลาของบัซซ์ หรือกระป๋องสีที่แขวนอยู่เหนือบันได ก็ได้ถูกวางประจำไว้ตามที่ต่าง ๆ ภายในบ้านอีกด้วย 

สำหรับ ‘Home Alone’ ถือเป็นภาพยนตร์ที่เข้าฉายในปี 1990 มีเนื้อหาบอกเล่าวีรกรรมของเจ้าหนูเควิน รับบทโดย แม็กเคาเลย์ คัลกิน (Macaulay Culkin) ที่ถูกทิ้งให้อยู่บ้านคนเดียว และต้องวางแผนป้องกันโจร 2 คน ที่รับบทโดย โจ เพสซี  (Joe Pesci) กับ แดเนียล สเติร์น (Daniel Stern) ที่กำลังจะบุกเข้ามาขโมยของในบ้านของเขา

เครดิตภาพและอ้างอิง:

https://bit.ly/3ru9kQZ

https://bbc.in/32NFT25

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส