วันที่8 มีนาคม 2559 – Booking.com ได้เปิดเผยการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และแผนการเปิดสำนักงานแห่งที่ 4 ที่จังหวัดเชียงใหม่ปลายปีนี้

Booking.com มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นผู้ให้บริการจองห้องพักมากกว่า 860,000 แห่ง กว่า 21 ล้านห้องพัก ใน 224 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก มีผู้เข้าพักมากกว่า 1 พันล้านรายที่จองผ่าน Booking.com ด้วยประเภทที่พักซึ่งหลากหลายกว่า 30 ประเภท ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม รีสอร์ท บ้านตากอากาศ อพาร์ตเมนต์ วิลล่า เรือ บ้านต้นไม้ ไปจนถึงบ้านพักบนภูเขา และอื่นๆ พร้อมด้วยความคิดเห็นหรือรีวิวจากผู้ที่เข้าพักจริงมากกว่า 79 ล้านรีวิว ช่วยให้นักเดินทางมีข้อมูลเฉพาะที่เชื่อถือได้ ช่วยให้ตัดสินใจเลือกที่พักได้อย่างเหมาะสมและตรงตามความต้องการ

image

จากซ้ายไปขวา คุณโอลิเวอร์ ฮัว กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก , คุณปาริฉัตร แฮห์เนนผู้จัดการภาคพื้นประเทศไทย อินโดจีน และพม่า , คุณจอห์น ทราส ผู้อำนวยการภูมิภาค ประจำภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิกใต้

Booking.com เป็นบริษัทในเครือของ ไพรซ์ไลน์กรุ๊ป (ซึ่งเป็นบริษัทอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลก)
มีสำนักงานในประเทศไทย 3 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ สมุย และภูเก็ต มีพนักงานประจำมากกว่า 70 คน ทำหน้าที่ดูแลคู่ค้าที่เป็นเจ้าของกิจการที่พักในประเทศไทยกว่า 12,000 ราย

นางสาวปาริฉัตร แฮห์เนน ผู้จัดการภาคพื้นประเทศไทย อินโดจีนและพม่า Booking.com ซึ่งดูแลพื้นที่ประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา ลาว และพม่า กล่าวว่า “จำนวนที่พัก สำนักงาน และพนักงานของ Booking.com ในประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นในปี 2559 นี้”

Booking.com ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการช่วยให้ผู้ประกอบการที่พักเติบโตได้อย่างดี โดยพยายามช่วยให้ที่พักมีแขกเข้าพักเต็มทุกคืน พร้อมมีทีมเจ้าหน้าที่ที่เยี่ยมยอดซึ่งทำงานครอบคลุมทั่วทั้งประเทศไทย และมีแผนที่จะเปิดสำนักงานแห่งที่ 4 ที่จังหวัดเชียงใหม่ปลายปีนี้ เพื่อเพิ่มจำนวนและทางเลือกในเขตภาคเหนือให้แก่ผู้จองที่พัก” และมีแผนกลูกค้าสัมพันธ์ที่คอยให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ใน 42 ภาษา มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัลในหลายๆ ภาษา ช่วยนำโอกาสทางธุรกิจมาสู่ที่พักในประเทศไทย และในตอนนี้ Booking.com มีสำนักงาน 174 แห่งในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก ที่คอยสนับสนุนการให้บริการอย่างครอบคลุมทั่วโลก

ด้าน นายโอลิเวอร์ ฮัว กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาค เอเชีย แปซิฟิก Booking.com กล่าวว่า “ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านอีคอมเมิร์ซ Booking.com ได้ลงทุนอย่างมหาศาลในแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคและสร้างอัตราการจองสูงสุดสำหรับพันธมิตร”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ : Twitter, Google+ และ Pinterest

และกดไลค์เพื่อติดตาม Facebook ได้ที่เพจ : Booking.com

หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและติดต่อจองที่พักได้ที่ : www.booking.com