หลากหลายทางเลือกก๋วยเตี๋ยวเรือในแบบที่ไม่เหมือนใคร คัดสรรตั้งแต่ร้านเซเลบริตี้เชฟ การันตีด้วยมิชลินไกด์จากเชียงใหม่ จนถึงร้านสูตรโบร่ำโบราณและร้านที่ตั้งใจคัดเน้นวัตถุดิบให้คนที่ชอบกินทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือและก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ได้ลิ้มลองกับรสชาติอันเข้มข้นของน้ำซุป ผสมผสานกับส่วนประกอบชั้นดี ก้าวข้ามผ่านก๋วยเตี๋ยวเรือแบบที่เราคุ้นเคยไปกับ 5 ร้านเด็ดเหล่านี้ที่เซียนก๋วยเตี๋ยวต้องจัดแล้ว !

1. เทพนคร

ร้านอาหารน้องใหม่ล่าสุดจากเชฟต้น ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร ผู้ตั้งใจยกระดับอาหารไทยในทุกโอกาส หลังออกตระเวนชิมก๋วยเตี๋ยวเนื้อทั่วราชอาณาจักรกว่าร้อยร้าน ทำให้เขาอยากรังสรรค์ก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่อร่อยที่สุด ให้คนไทยรู้สึกชื่นชมแบบราเมนญี่ปุ่น หรือก๋วยเตี๋ยวเนื้อชื่อดังของไต้หวัน ที่กินแล้วติดใจในรสชาติจนไม่ต้องอาศัยเครื่องปรุงเพิ่มเติม ดังนั้นคำเปรียบเปรยที่ดีที่สุดของก๋วยเตี๋ยวเนื้อในแบบเชฟต้นคือคำว่า “เทพ” ชื่อร้านเทพนครจึงต้องการสื่อว่า กินแล้วเหมือนอยู่เมืองเทพ เริ่มตั้งแต่การคัดเนื้อจากเขียงเนื้ออิสลามเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า น้ำซุปกระดูกตุ๋นให้รสเข้มข้นจากหัวเชื้อของร้านที่เก็บรักษาไว้ตั้งแต่เปิดร้านวันแรก เมนูซิกเนเจอร์คือ Standard รสชาติเป็นเอกลักษณ์ล้ำลึก ผสมด้วย Paste พริกคั่วเตาถ่านกับน้ำส้มสายชูหมักของทางร้าน นำมาละลายผสมลงในน้ำซุป เป็น Secret Recipe ที่กินแล้วจะได้ความหอมของพริกคั่วเตาถ่าน ราคา 89 บาท ได้ทั้งเนื้อตุ๋น เนื้อสด เอ็น เครื่องใน ลูกชิ้นเอ็นไม่ผสมแป้ง คุ้มค่า ! แต่ถ้าใครติดชอบรสชาติแบบน้ำตกทางร้านก็เตรียมไว้ให้เช่นกัน หรือสั่งเพิ่มพิเศษมีเนื้อสไลด์วากิวเป็นแผ่น กินกันให้จุใจ  สั่งกินเล่นทางร้านมีลวกจิ้มครบทั้งเครื่องในเช่น ขอบกระด้งหรือตับและเนื้อวัว เด็ดตรงน้ำจิ้ม 2 แบบคือน้ำจิ้มสับปะรดสไตล์นครปฐม รสหวานเผ็ด และน้ำจิ้มพริกน้ำส้มที่ทางร้านปรุงเอง หากนำมาผสมกันจะได้รสเผ็ดเปรี้ยวหวานถูกใจ !

ปักหมุด: Thai Taste Hub ตั้งอยู่ใน King Power Rangnam ถนนรางน้ำ โทร. 0-2677-8888 เปิดให้บริการทุกวัน 09:00 – 20:00 น.

2. วัวกิว

แค่ชื่อก็ฟังแล้วติดหู ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ(วัว) + วากิว = วัวกิว ได้สูตรเด็ดจากสูตรโบราณตกทอดของคุณยาย ผสมผสานวัตถุดิบลับหลากหลาย เช่น สมุนไพรไทยและเครื่องยาจีนกว่า 20 ชนิด แล้วนำไปเคี่ยวในน้ำซุปกระดูกวัวหรือหมูนานกว่า 8 ชั่วโมง จนได้รสชาติที่หอมลึกกลมกล่อม นอกจากน้ำซุปแล้ว เนื้อก็เป็นอีกส่วนที่ร้านพิถีพิถันในการทำเช่นกัน โดยการนำเนื้อวัวหรือหมูที่ตุ๋นนานกว่า 6 ชั่วโมงจนเปื่อยเพื่อให้ลูกค้าได้เคี้ยวอย่างนุ่มละมุนลิ้น แฟนก๋วยเตี๋ยวเนื้อห้ามพลาดเด็ดขาด ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อออส + วากิวพ่นไฟ กับสูตรน้ำซุปสุดเข้มข้น มาเต็มด้วยเนื้อออสเตรเลียตุ๋นจับคู่กับเนื้อวากิวสไลด์พ่นไฟระดับมีเดียม สำหรับใครที่มาเป็นแก๊ง ขอแนะนำเมนูหม้อไฟ เสน่ห์อยู่ตรงน้ำซุปที่เดือดจัดหอมกรุ่นอยู่ตรงหน้า อยากกินอะไรก็สามารถใส่ได้ตามต้องการ ทั้งยังเลือกความสุกของเนื้อได้เอง มีให้เลือกทั้งเนื้อออสเตรเลีย เนื้อวากิว และเนื้อหมูคุโรบูตะ แต่ละเซ็ตให้เนื้อเยอะ รวมถึงลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะรับประทานคู่กับข้าวหรือเส้นต่าง ๆ  ราคาไม่แรงอย่างที่คิด อยู่ที่ 299 – 459 บาท หารกันแล้วคุ้มชัวร์ 

ปักหมุด: วัวกิว Central Plaza Grand พระราม 9 ชั้น B โทร. 096-878-7787 เปิดให้บริการทุกวัน 11:00 – 22:00 น. 

3. อาซา

ภาษาจีน ‘ซา’ แปลว่า ‘สาม’ ร้านเกิดจากการรวมกันของหุ้นส่วน 3 คนที่รักการทำอาหาร ตั้งใจอยากสร้างร้านก๋วยเตี๋ยวเรือที่มีดีไซน์และคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างและแปลกใหม่ สูตรเด็ดอาซาคือ ‘อร่อยไม่ต้องปรุง’ น้ำซุปอาซาเป็นสูตรดั้งเดิมเข้มข้น ปรุงจากสมุนไพรมากกว่า 10 ชนิด ทำให้น้ำซุปมีกลิ่นหอมรัญจวน รวมถึงการปรุงรสชามต่อชาม จุดเด่นที่ทำให้อาซาแตกต่างจากที่อื่น พริกป่นและน้ำส้มสูตรเด็ด ทำให้ก๋วยเตี๋ยวเรืออาซามีรสชาติเข้มข้น เผ็ด เปรี้ยว หวาน ครบรสลงตัว แนะนำก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อเปื่อย น้ำซุปเนื้อเข้มข้น ปรุงรสแบบถึงเครื่อง ใส่เนื้อสามชั้นที่ตุ๋นจนนุ่มละลายในปาก ของกินเล่นต้องลองหมูสะเต๊ะหมักด้วยเครื่องเทศเข้มข้น กินแล้วกลิ่นหอมคลุ้งและหมูนุ่มละลาย เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มหนักเครื่อง  

ปักหมุด: ก๋วยเตี๋ยวเรืออาซา 4 กรุงเทพกรีฑา15 (ตัดใหม่) ถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า โทร. 091-865-4656 และ 094-863-6456 เปิดให้บริการทุกวัน 10:00 – 17:00 น.

4. ทองปึกก๋วยเตี๋ยวเรือร.ศ. ๒๓๘

หากเรายังคงใช้ ร.ศ. มาถึงปัจจุบัน ในปี 2563 ปีที่ร้านเริ่มเปิด จะตรงกับร.ศ. 238 พอดี ทำให้ร้านจึงใช้กิมมิกตรงนี้มาบวกกับคำมงคล อย่างทองเป็นปึก ๆ มาตั้งชื่อร้าน พร้อมกับสูตรลับก๋วยเตี๋ยวเรือจากคุณยายที่อาศัยอยู่ข้างวังมาก่อน ดังนั้นจึงเป็นสูตรโบราณ ที่ใช้เครื่องสมุนไพรพิเศษไม่ซ้ำใครและนำมาปรับรสให้เข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะเลือดที่ทางร้านนำไปต้มกับซุปเลย จึงกลมกล่อมและป้องกันความคาวได้เป๊ะ คัดสรรวัตถุดิบชั้นดี สด สะอาด ได้มาตรฐานมีทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือหมู (หมูสด / หมูตุ๋น / ลูกชิ้นหมู) หมูสดหมักนุ่ม หมูตุ๋นละลายในปาก ลูกชิ้นหมูเด้ง มาพร้อมน้ำซุปรสชาติแซ่บ จัดจ้าน อร่อยนัวทุกคำ ก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อ (เนื้อสด / เนื้อตุ๋น / ลูกชิ้นเนื้อ) ใช้เนื้อสดหมักนุ่ม เนื้อตุ๋นติดมันนิด ๆ ได้เคี้ยวหน่อย ๆ ลูกชิ้นเนื้อสัมผัสแน่น น้ำซุปข้นหอมกลิ่นเครื่องเทศ และเครื่องเคียงที่ขาดไม่ได้ แคบหมู หรือ กากหมู เป็นสูตรทางร้านทำเอง โดยเลือกวัตถุดิบอย่างดีและใส่ใจในขั้นตอนการทำ ออกมาเป็นแคบหมูและกากหมูที่เจียวเหลืองกรอบแทบทุกวัน พร้อมกระเทียมเจียวหอมกรุ่นและกรอบได้ใจ ! 

ปักหมุด: ทองปึก ก๋วยเตี๋ยวเรือ ร.ศ ๒๓๘  (สาขาพระราม 9 ซอย 41) โทร. 082-549-0791 และ  061-456-2444
เปิดให้บริการวันอังคาร – อาทิตย์ 10:00 – 19:00 น.

5. ราชารสก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อ-หมู

ก๋วยเตี๋ยวเรือ เนื้อ-หมู รสเด็ด จากเชียงใหม่ไม่ต้องพูดอะไรเยอะ เพราะ #รางวัลมิชลินไกด์2020 ก็พูดแทนหมดแล้ว ชื่อร้านเล่นคำจาก “รสราชา” หมายถึงเป็นรสชาติที่อร่อย แบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ทั้งเจ้าของร้านเป็นสายกิน ดังนั้นชอบกินแบบไหนก็อยากเสิร์ฟให้ลูกค้าแบบนั้น สูตรเด็ดของร้านคือ น้ำซุปที่ไม่ต้องปรุง เสิร์ฟพร้อมกับเนื้อคุณภาพดีในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง เมนูแนะนำคือ ชุดหม้อไฟจัดเสิร์ฟแบบหม้อต้มพร้อมน้ำซุป ลูกค้าสามารถสั่งเนื้อได้หลากหลายเช่น เนื้อวากิว เนื้อ US ลิ้นวัว หรือ หมูคุโรบุตะ อีกเมนูที่แนะนำคือก๋วยเตี๋ยวเรือเนื้อวากิว ทางร้านใช้เส้นสดที่มีความเหนียวนุ่ม เสิร์ฟพร้อมเนื้อวากิว และลูกชิ้นเอ็นเนื้อ

ปักหมุด: มี 2 สาขา สาขาสาธุประดิษฐ์ เลขที่ 629, 390 ซอยสาธุประดิษฐ์ 49 (โทร. 081-687- 8877) และสาขาพัฒนาการ ตรงปั๊มปตท. พัฒนาการ ขาออก โทร. 093-151-9554 เปิดให้บริการทุกวัน 10:00 – 20:00 น.

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส