‘JoJo’s Bizarre Adventure: Stone Ocean’ เป็นอีกหนึ่งมังงะตระกูลโจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษที่มีแฟน ๆ รอคอยการนำมาทำเป็นแอนิเมชันมากที่สุดอีกภาคหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะสแตนด์ในภาคนี้มีความซับซ้อนมากกว่าภาคก่อน ๆ แถมฉากแอ็กชันยังน่าสนใจ แฟนโจโจ้จึงตั้งตารอว่าแอนิเมชัน Stone Ocean จะสนุก มันส์ และทำได้ดีสมการรอคอยหรือไม่ ซึ่งงานนี้ก็ไม่ผิดหวัง เพราะ Netflix ออกมาเผยว่ายอดผู้ชมสตรีมมิงเรื่องนี้พุ่งสูงขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ เป็นการพิสูจน์ว่าเรื่องราวของโจโจ้ภาค 6 ผลงานของอ.ฮิโรฮิโกะ อารากิ (Hirohiko Araki) นั้นได้รับความนิยมจากแฟน ๆ ทั่วโลก

จากสถิติของเว็บไซต์ NEtflix เผยว่า ‘JoJo’s Bizarre Adventure: Stone Ocean’ มียอดการรับชมรวมกันแล้วกว่า 13.98 ล้านชั่วโมง ซึ่งเป็นสถิติใกล้เคียงกับซีรีส์อย่าง ‘Hellbound’ และ ‘Squid Game’ แม้จะเพิ่งฉายไปเพียง 12 ตอนก็ตาม

JoJo Stone Ocean, Netflix
เครดิตภาพ: jojo-news.com

‘JoJo’s Bizarre Adventure: Stone Ocean’ เข้าฉายผ่าน Netflix เป็นที่แรก ส่วนในประเทศญี่ปุ่น แอนิเมชันเรื่องนี้จะเข้าฉายประมาณเดือนมกราคม 2022 ทางช่อง Tokyo MX, MBS และ BS11

ถึงตอนนี้คงพิสูจน์ได้แล้วว่าเรื่องราวของ คุโจ โจลีน ก็สนุกสนาน น่าติดตาม และมีแฟน ๆ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นไม่แพ้เรื่องราวของคนอื่น ๆ ในตระกูลโจสตาร์ ซึ่งหลังจากภาคนี้จบลง ยังมีมังงะโจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษอีก 2 ภาคที่ยังไม่ได้นำมาดัดแปลงเป็นแอนิเมชัน นั่นคือ Steelball Run ซึ่งเป็นภาคที่หลายคนยกย่องว่าสนุกตื่นเต้นที่สุดและ JoJolion ที่เนื้อหาลุ่มลึกชวนติดตาม นับเป็น 2 ภาคล่าสุดที่อ.อารากิแสดงฝีมือได้สุดพีคไม่มีแผ่ว แต่อย่างไรก็ตาม สตูดิโอ David Production ยังไม่ยืนยันว่าพวกเขาจะกลับมาทำแอนิเมชันให้กับโจโจ้อีก 2 ภาคที่เหลือหรือไม่ แต่จากความสำเร็จของ Stone Ocean ในตอนนี้อาจเป็นสัญญาณที่ดีว่าเราจะได้เห็นแอนิเมชันภาค Steelball Run และ JoJolion ในอนาคตก็เป็นได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส