(นาน ๆ ทีจะเจอ) อากาศดี ๆ แบบนี้ แล้วจะหมกตัวอยู่บ้านไปทำไม #beartaiBUZZ จัดบาร์เก๋แบบเอาต์ดอร์และกึ่งเอาต์ดอร์ สำหรับให้คุณชวนเพื่อน แฟน หรือครอบครัวไปกินลมชมวิว กับอาหารเครื่องดื่มและวิวกรุงเทพมหานครที่สวยยิ่งขึ้นในยามโพล้เพล้ไปจนถึงราตรี รีบโทรนัดแล้วจัดไป! (ก่อนจะหมดหนาว)

1. SEEN Restaurant & Bar Bangkok

สถานที่ Happening สุดในแถบแม่น้ำเจ้าพระยา ‘ซีน เรสเตอรอง แอนด์ บาร์’ เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ของเชฟโอลิวิเย่ร์ ดา คอสตา (Olivier da Costa) เชฟชาวโปรตุเกสที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการประกอบธุรกิจด้านอาหาร โดยเปิดตัวซีน เรสเตอรอง แอนด์ บาร์ ที่แรกในนครเซาเปาโล บราซิล จากนั้นขยายแบรนด์สู่เมืองลิสบอน ประเทศบ้านเกิดของเชฟ และสาขาที่สามแห่งแรกในเอเชีย ณ โรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ทำให้ ซีนฯ เป็นจุดพบปะสังสรรค์ในกรุงเทพฯ ที่ไม่ควรพลาด การตกแต่งในสไตล์ Art Deco ยุค 80s ผสานการออกแบบภายในที่รายล้อมกระจกบานใหญ่สูงจากพื้นจรดเพดาน ทำให้ทุกคนมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของโค้งน้ำเจ้าพระยาและแสงไฟระยิบของเมืองกรุงเทพฯ ได้อย่างสุดลูกหูลูตา

อาหารชวนลิ้มลอง อาทิ โคลด์คัต, ชีส, ซูชิบาร์, สลัดกุ้งล็อบสเตอร์เสิร์ฟพร้อมเห็ดทรัฟเฟิล และเนื้อสันในย่างราดซอสสูตรเฉพาะ สั่งซีน ทาโก้ ซิกเนเจอร์มาลอง ไส้ทำจากเนื้อปูอลาสก้า ราดด้วยวาซาบิมาโย เค็มมันกลมกล่อม เครื่องดื่มจัดเต็มจากทีมมิกซ์โซโลจิสต์มือรางวัล ไม่ว่าจะเป็นค็อกเทล แชมเปญ และรายการไวน์ชั้นเลิศ ที่คัดสรรมาจากแหล่งผลิตไวน์ชั้นดีจากทั้งประเทศโลกเก่าและโลกใหม่ รวมถึงเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ยอดนิยมอย่าง Sin to be Seen ที่มีกลิ่นอายความเป็นไทยจากส่วนผสมหลักอย่างเหล้ารัม ขนุนสด และใบโหระพา ของหวานคือ ไวท์ บอมบ์  ขนมหวานซิกเนเจอร์ ประกอบด้วยไอศกรีม นม ราดด้วยซอสเบอร์รีเคลือบด้วยเมอแรง

ปักหมุด: ชั้น 26-27 Avani+ Riverside Bangkok Hotel ถนนเจริญนคร แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร  โทร. 0-2431-9492 เปิดทุกวัน 11:00 – 22:00 น.

2. Belga Rooftop Bar & Brasserie

ชวนดื่มด่ำไปกับวิวอันสวยงามของสวนเบญจกิติ และแสงไฟอันงดงามของกรุงเทพมหานครยามค่ำคืน ช่วงเวลาที่สวยที่สุดช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ‘Belga’ คือชื่อหน่วยเงินตราในอดีตของเบลเยียม เทียบเท่ากับ 5 ฟรังก์เบลเยียม ซึ่งเท่ากับราคาของเบียร์บาร์ท้องถิ่นในสมัยนั้น จึงเข้ากับคอนเซ็ปต์ของทางร้านที่ต้องการจะเป็นรูฟท็อปที่ขึ้นชื่อในเรื่องเบียร์นำเข้าที่หลากหลาย ตกแต่งห้องอาหารแบบเบลเยี่ยมแท้ ผสมผสานความเป็นโรมันเข้าไป ภายในร้านอาหารตกแต่งด้วยไม้สีเข้ม พร้อมด้วยเครื่องหนังสีดำ และเติมเต็มด้วยดีไซน์ที่สร้างสรรค์จากงานศิลปะนานาชนิดรวมถึงความหลากหลายของขวดเบียร์และแก้วเบียร์นานาชนิด ที่สื่อความหมายของเบียร์แต่ละประเภทได้อย่างมีเอกลักษณ์ เรียงบนชั้นอย่างสวยงามในมุมของห้องอาหาร   

เมนูเด็ด หอยแมลงภู่อบสไตล์เบลเยียม (Moules Frites) ใช้วัตถุดิบหลักอย่างหอยแมลงภู่ส่งตรงมาจากทั่วทุกมุมโลก เพราะในแต่ละฤดูความหวานและความอร่อยของหอยแมลงภู่ในแต่ละที่แตกต่างกัน 3 รสชาติให้เลือกทั้งโฮการ์เดน ไวน์ขาว และต้มยำ เสิร์ฟคู่กับมันฝรั่งทอดสูตรพิเศษ พร้อมมายองเนสโฮมเมดหลากหลายรสชาติ สตูว์เนื้อวัวเฟลมิชในซอสเบียร์ (Carbonnade à la Flammanade) เนื้อคุณภาพดีที่นำไปตุ๋นกับเบียร์จนเปื่อยได้ที่ เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งบดเนื้อเนียนนุ่ม และซอสรสชาติเข้มข้น !

ปักหมุด: ชั้น 32 โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท 189 ถนนสุขุมวิท ซอย 13-15 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร โทร. 0-2126-9999 เวลาเปิด-ปิด วันอาทิตย์-พฤหัสบดี 17:00-23:00 น. วันศุกร์และวันเสาร์ 17:00-24:00 น.

3. The Loft 

จากแรงบันดาลใจของ Artist’s Loft จุดรวมความคิดสร้างสรรค์ สไตล์ และศิลปะ ถ่ายทอดสู่บาร์บนชั้นเกือบสูงสุดของ โรงแรม Waldorf Astoria Bangkok ตกแต่งสไตล์วินเทจ โดดเด่นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากสตูดิโอศิลปะใจกลางนิวยอร์กในยุค Great Gatsby พร้อมชมวิวมุมสูงของกรุงเทพฯ จากชั้น 56 ของโรงแรม

พาย้อนเวลาสู่ช่วงต้นคริสต์ศตวรรษที่ 20s ยุครุ่งเรืองทางเศรษฐกิจ และความเป็นมหาอำนาจของประเทศสหรัฐอเมริกา สะท้อนวัฒนธรรมการกิน ดื่ม ปาร์ตี้อันหรูหราของชาวนิวยอร์ก ตกแต่งแบบวินเทจด้วยอุปกรณ์วาดภาพ ขนนก และชิ้นงานศิลปะ โดดเด่นด้วยโต๊ะไม้สักพร้อมลวดลายจากหยดสีน้ำสั่งทำขึ้นเป็นพิเศษ (The Art Table) ให้ความรู้สึกเสมือนการนั่งบนโต๊ะทำงานของศิลปินวาดภาพ นั่งจิบค็อกเทลพร้อมชมวิวทิวทัศน์ของกรุงเทพฯ เคาเตอร์บาร์ทรงเกือกม้า พร้อมมุมเปิดเพลงของดีเจ ที่รายล้อมด้วยเก้าอี้บาร์ทรงสูง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องเครื่องดื่มกับบาร์เทนเดอร์พร้อมชมทิวทัศน์ที่งดงาม เมนูเครื่องดื่มทีมบาร์เทนเดอร์นำโดย Michele Montauti ผู้จัดการบาร์สัญชาติอิตาเลียน ได้รังสรรค์ขึ้นอย่างประณีตและสร้างสรรค์ โดยส่วนหนึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก ‘วอลดอร์ฟ แอสโทเรีย บาร์ บุ๊ก’ หนังสือที่รวบรวมสูตรเครื่องดื่มจากบาร์ ณ โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย นิวยอร์ก ในปีค.ศ.1935 แนะนำ Waldorf เครื่องดื่มสไตล์ Old-fashioned ที่ปรับให้มีรสสัมผัสแบบไทยด้วยการผสมกลิ่นของใบโหระพาเพิ่มความสดชื่น คล้ายจินโทนิกแต่แฝงด้วยกลิ่นหอมและรสสัมผัสของดอกไม้

ปักหมุด: ชั้น 56 โรงแรม Waldorf Astoria Bangkok ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร โทร. 0-2846-8888 เปิดทุกวัน 17:00-22:45 น. 

4. Tichuca

ตกแต่งสไตล์ทรอปิคอลบนชั้น 46 ของตึกออฟฟิศ T-One ตั้งอยู่ท่ามกลางคอนกรีตจังเกิลบนถนนทองหล่อ โดยมีวิว 360 องศาของกรุงเทพมหานคร และโค้งแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นพื้นหลัง เวลาที่สวยที่สุดจะเป็นในช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกตั้งแต่เวลา 17:30 น. เป็นต้นไป Tijuca เป็นชื่อป่ากลางเมืองริโอเดอจาเนโร คำว่า Ti : มาจากชื่อตึก T-One และ Chuca : มาจากภาษาสแปนิช Mezcal Pechuga “ดื่มแล้วสนุก” ดังนั้นอยากแวะมาเมื่อไรก็ได้ เพราะที่นี่ไม่จำกัดการแต่งกาย

ทิชูก้าสร้างขึ้นด้วยแนวความคิด Authenticity หรือความเป็นจริงทั้งการตกแต่งร้านด้วยเก้าอี้ ต้นไม้ และโต๊ะที่ร้านเลือกใช้สัจจะวัสดุแสดงถึงเนื้อแท้ของวัสดุนั้น ๆ ทิชูก้าใช้เวลาก่อสร้างภายใน 28 วัน ต้นไม้สูง 6 เมตร ตั้งอยู่บริเวณหลังบาร์กลางร้าน ทำจากไม้ไผ่เป็นทั้งสัญลักษณ์ของร้านและจุดถ่ายภาพโปรดของผู้ที่มาเยี่ยมป่าทิชูก้า ต้นไม้ดังกล่าวใช้เหล็กจำนวน 17 ตัน ยึดลำต้นเพื่อความปลอดภัย โดยแนวคิดของร้านสะท้อนผ่านต้นไม้ต้นนี้ ใช้วัสดุจากธรรมชาติคือ ไม้ไผ่ในการประกอบเป็นลำต้น และเส้น Fiber Optic ที่สามารถปรับแต่งสีได้ตามเสียงเพลงและบรรยากาศของร้าน ทำให้แต่ละครั้งของการมาเยือนป่าทิชูก้ามีความแตกต่างกันไป เครื่องดื่มคลาสสิกผสมกับรสของค็อกเทลสไตล์ทิกิเกิดเป็นคลาสสิกทวิสต์ที่ลงตัวอย่างพอดี เครื่องดื่มของทิชูก้ามีการเปลี่ยนแปลงอยู่เป็นระยะ เพื่อมอบความสดชื่นและประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้าอยู่เสมอ

ปักหมุด: อาคาร T-one ชั้น 46 สขุมวิท 40 แขวงคลองเตย เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร โทร. 06-5878-5562 เปิดทุกวัน 16:00-23:00 น.

5. The Speakeasy

รูฟท็อปบาร์ที่ตกแต่งสไตล์นิวยอร์กในยุคปีค.ศ.1920 มีโดมทองตระหง่านสง่างาม ทั้งหรูหราและน่าหลงใหลไปพร้อมกัน ด้วยความที่พื้นที่ไม่เยอะ จึงมอบความส่วนตัวสูง อิ่มเอมวิวทิวทัศน์อันงดงามของเส้นขอบฟ้าแบบพาโนรามาของกรุงเทพมหานครยามค่ำคืนเสมือนท้องทะเลของแสงไฟ อาหารเน้นเป็นอาหารกินเล่นง่าย ๆ อาทิ Chicken Wings ซอสบาร์บีคิวเข้มข้นโรยด้วยหอมเจียว กรอบนอกนุ่มใน อยากแซ่บเลือกยำแซลมอน ใช้แซลมอนสดมายำรสเปรี้ยวหวานเค็มแบบไทย

ค็อกเทลเต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ มีทั้งแบบเน้นหนัก โดดเด่น ไปจนถึงรสชาติหวานละมุนให้ความสดชื่นและอีกมากมาย เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของยุคโพฮิบิชั่นในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือว่าเป็นยุคเฟื่องฟูของค็อกเทลเป็นอย่างมาก อาทิ The Girls with the Curls ซึ่งเป็นการผสมผสานของวิสกี้และมีแรงบันดาลใจจากนักแสดงในตำนานอย่าง แกลดีส์ หลุยส์ สมิธ ตามมาด้วย Harry Craddock กับการผสมผสานกันของครองต์โทร์ (Cointreau) จิน เวอร์มุธผสมกับเมล็ดกาแฟหอมกรุ่นและกลิ่นหอมของผลไม้ตระกูลส้มและดอกกุหลาบ ท้ายสุด Papa Earnest  ซึ่งเล่าเรื่องราวผ่าน ไดคีรี (Daiquiri) ค็อกเทลที่ใช้เหล้ารัมเป็นเบส ผสมเข้ากับน้ำมะนาว น้ำตาล และน้ำแข็ง เขย่าในเช็กเกอร์จนเย็นจัด เป็นเครื่องดื่มตัวโปรดของนักเขียนผู้ยิ่งใหญ่อย่าง เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์ อีกด้วย

ปักหมุด: ชั้นบนสุดของโฮเทล มิวส์ แบงค็อก ถนนหลังสวน แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร โทร. 0-2630-4000 เปิดทุกวัน 17:00-23:00 น.

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส