จบไปเป็นที่เรียบร้อยกับซีรีส์ ‘Hawkeye’ พร้อมกับการเฉลยปมต่าง ๆ ที่ซ่อนเอาไว้ หนึ่งในนั้นมีปมลึกลับชวนคิดบางอย่างที่หลายคนอาจจะคาใจมาตั้งแต่ตอนแรก นั่นคือปริศนาเกี่ยวกับของสะสมที่หลงเหลือมาจากตึก Avengers ที่ถูกนำมาประมูล ซึ่งนอกจากจะมีชุดกับอาวุธของ Ronin แล้ว ยังมีนาฬิกา Rolex ปริศนาที่เราสงสัยว่าเป็นของใคร ใช่นาฬิกาของ Tony Stark ใน ‘Captain America: Civil War’ หรือไม่ แต่แล้วปริศนานี้ก็มาเฉลยในตอนจบที่สรุปรวมเรื่องราวทุกอย่างของ ‘Hawkeye’ และนั่นก็ทำให้แฟนคอมิก Marvel หลายคนถึงกับอึ้ง!

เตือนสปอยล์เนื้อหาสำคัญซีรีส์ ‘Hawkeye’ ควรดูให้ครบ 6 ตอนก่อนอ่านบทความนี้จะดีที่สุด

Hawkeye, Disney+ Hotstar
เครดิตภาพ: imdb.com

หลังจากเป็นไอเทมเจ้าปัญหามาตลอดทั้ง 5 ตอน ในที่สุดซีรีส์ก็นำพาเราไปพบกับคำตอบว่าใครคือเจ้าของนาฬิกา Rolex ปริศนา ซึ่งก็คือ Laura Barton (รับบทโดย ลินดา คาร์เดลลินี – Linda Cardellini) ภรรยาของ Clint Barton (รับบทโดย เจเรมี เรนเนอร์ – Jeremy Renner) และเมื่อพลิกไปด้านหลังของตัวเรือนเราจะเห็นโลโก้หน่วย Shield พร้อมหมายเลข 19 เป็นการบอกผู้ชมอ้อม ๆ ว่า Laura Barton คืออดีตสายลับของ Shield นามว่า ‘Mockingbird’

เท่ากับเป็นการยืนยันว่า Marvel Cinematic Universe มีตัวละคร Mockingbird แล้วอย่างเป็นทางการ

Hawkeye, Disney+ Hotstar
เครดิตภาพ: imdb.com

หลังจากเฉลยออกมาแฟน ๆ อาจร้องอ๋อ เพราะตลอดทั้งเรื่องเราจะเห็นว่า Clint มักจะโทรศัพท์ไปขอความคิดเห็นจากภรรยารวมถึงขอให้เธอช่วยค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ให้อยู่ตลอด ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม Laura Barton สามารถช่วยเหลือเขาได้ เพราะเธอคืออดีตสายลับเก่านั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีอีกคนที่มองออก (หรืออาจจะแค่ทักเล่น ๆ แต่ดันเป็นจริง) นั่นคือ Tony Stark ใน ‘Avengers: Age of Ultron’ ตอนที่ Clint Barton พาเหล่า Avengers ทุกคนมายังบ้านของเขา ซึ่งเป็นตอนที่ทุกคนรู้ว่าเขามีครอบครัว Tony จึงแซวภรรยาของ Clint ว่า “เธอต้องเป็นสายลับแน่ ๆ” ใครจะไปคิดว่าสุดท้ายเธอคือสายลับจริง ๆ

Hawkeye, Disney+ Hotstar
เครดิตภาพ: imdb.com

ในคอมิก Agent 19 หรือ Barbara “Bobbi” Morse ทำงานให้กับหน่วย Shield และเป็นภรรยาของ Hawkeye ทั้งคู่ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันระยะหนึ่ง เธอกับ Hawkeye ทำงานร่วมกันอยู่หลายครั้ง และทั้งสองคนยังเป็นสมาชิกทีม West Coast Avengers ด้วย

ก่อนหน้านี้ในซีรีส์ ‘Agents of SHIELD’ ก็มีตัวละคร Mockingbird ปรากฎตัวมาก่อน รับบทโดย เอเดรียน พาลิคกี้ (Adrianne Palicki) เธอมีบทบาทพอสมควรก่อนจะมีซีรีส์แยกเป็นของตัวเอง แต่โชคไม่ดีที่ซีรีส์เดี่ยวของเธออย่าง ‘Marvel’s Most Wanted’ ถูกยกเลิกการผลิต และเธอก็ไม่เคยเข้ามาเกี่ยวข้องอะไรกับ Avengers เลย

สามารถรับชมซีรีส์ ‘Hawkeye’ ทั้ง 6 ตอนได้ทาง Disney+ Hotstar

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส