หลังจาก แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) ผู้รับบท T’Challa หรือ Black Panther จากไป เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ก็ออกมายืนยันว่า ‘Black Panther: Wakanda Forever’ จะไม่มีการคัดเลือกนักแสดงใหม่มารับบทแทนโบสแมนเพื่อเป็นเกียรติให้กับเขา หรือก็คือจะไม่มีตัวละคร T’Challa ในโลกของ MCU อีก แต่แฟน ๆ กลับไม่เห็นด้วย เพราะมีแฟนบางส่วนต้องการให้เกียรตินักแสดงด้วยการให้บทบาทนี้อยู่ในจักรวาล MCU ต่อไป

โบสแมนมารับบท T’Challa ครั้งแรกในปี 2016 จากเรื่อง ‘Captain America: Civil War’ ต่อด้วย ‘Black Panther’ ในปี 2018 ตามด้วย ‘Avengers: Infinity War’ และ ‘Avengers: Endgame’ แต่ขณะที่เรื่องราวทุกอย่างกำลังไปได้สวยก็เกิดเรื่องไม่คาดคิดที่ช็อกคนทั้งโลก โบสแมนเสียชีวิตในเดือนสิงหาคม 2020 ด้วยวัยเพียง 43 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งมานานกว่า 4 ปี

T'Challa
เครดิตภาพ: imdb.com

หลังจากข่าวเศร้าดังกล่าวมีหลายคนกังวลเรื่องใครจะมารับบท T’Challa ต่อจากโบสแมน ซึ่งไฟกียืนยันว่าแม้จะมีภาคต่ออย่าง ‘Black Panther: Wakanda Forever’ แต่จะไม่มีการแคสต์หานักแสดงใหม่เพื่อให้เกียรติสูงสุดแก่นักแสดงผู้ล่วงลับ

แต่แฟน ๆ กลับเห็นต่าง พวกเขาเห็นว่าเพื่อเป็นเกียรติแก่ T’Challa บทนี้ไม่ควรจบที่โบสแมน เขาคือคนเริ่ม ควรมีคนสานต่อสิ่งที่เขาเริ่มต้นเอาไว้ แนวคิดนี้ทำให้เกิดไวรัล ‘Recast T’Challa’ และ ‘Save T’Challa’ ขึ้นมาบนโลกออนไลน์ นอกจากนี้ยังมีการตั้งแคมเปญในเว็บไซต์ change.org เพื่อให้มีการหานักแสดงคนใหม่มารับบท T’Challa ด้วย ทางด้าน เดอริก โบสแมน (Derrick Boseman) น้องชายของแชดวิก เคยให้สัมภาษณ์กับทาง TMZ ว่าแชดวิกต้องการให้ MCU มีผู้มารับบท T’Challa ต่อไป เพราะบทบาทของ T’Challa สำคัญกับ MCU มาก

โบสแมนได้รับคำชื่นชมอย่างมากในการรับบท T’Challa อีกทั้งยังเป็นผู้ส่งต่อแรงบันดาลใจให้คนมากมายทั่วโลก จากกระแสที่เกิดขึ้นนี้แฟน MCU และแฟน ๆ ของโบสแมนก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่าไฟกีและ Marvel Studios จะตัดสินใจอย่างไร จะมีการแคสต์นักแสดงมารับบท T’Challa หรือไม่ต้องรอดูกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส