นับตั้งแต่หนัง ‘Alien’ ภาคแรกเปิดตัวในปี 1979 และได้ปฏิวัติวงการภาพยนตร์ไซไฟไป เราก็แทบไม่เคยห่างหายจากเรื่องราวของมหันตภัยร้ายจากต่างดาวที่ฟักตัวในซีโนมอร์ฟ (Xenomorph) และมักจะโผล่มาเกาะหน้าเหยื่อสร้างความสยองในหนังภาคต่ออีก 3 ภาค หนังภาคแยกอีก 2 ภาคโดยริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) และหนังครอสโอเวอร์อย่าง ‘Alien vs. Predator’ ทั้ง 2 ภาคและบัดนี้ก็ได้ฤกษ์ที่มันจะเดินทางมาสู่การเป็นซีรีส์เสียที

Beartai Buzz กองถ่ายซีรีส์ Alien เตรียมบุกไทย !
Noah Hawley (Photo credit should read VALERIE MACON/AFP via Getty Images)

โดยผู้ที่จะมากุมบังเหียนซีรีส์เอเลียนคราวนี้ได้แก่ โนอาห์ ฮอวลีย์ (Noah Hawley) ที่เคยดัดแปลงหนังอาชญากรรมของพี่น้องโคเอนอย่าง ‘Fargo’ เป็นซีรีส์มาแล้ว แถมยังเคยทำ ‘Legion’ ซีรีส์ที่สปินออฟจากหนัง ‘X-Men’ อีกด้วย

Beartai Buzz กองถ่ายซีรีส์ Alien เตรียมบุกไทย !
Scene from Alien Vs. Predator Credit: Twentieth Century Studio

ซึ่งสำหรับเรื่องย่อเท่าที่ฮอวลีย์บอกกับทางเว็บไซต์ ‘AVPGalaxy’ ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ีรวบรวมข้อมูลของหนังและซีรีส์ในจักรวาลเอเลียน พรีเดเตอร์ได้กล่าวว่าเรื่องราวในซีรีส์จะเล่าเรื่องของเอเลียนตัวแรกที่ปรับตัวเข้ากับการอาศัยบนโลกได้แล้ว ซึ่งก็แน่นอนว่ามันจะได้ตามล่าเหยื่อที่เป็นชาวโลกให้เราได้ลุ้นกันหืดขึ้นคอเหมือนในหนังภาค 2 และคงความสยองขวัญของหนังภาคแรกเอาไว้ แต่ซีรีส์จะไม่ได้กล่าวถึงตัวละครริปลีย์ที่แสดงโดย ซีกอร์นีย์ วีเวอร์ (Sigourney Weaver) ในหนังต้นฉบับ

แต่สิ่งที่ทำให้ Beartai Buzz ตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งคือการที่กองถ่ายซีรีส์มีแผนที่จะเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยของเราด้วยนอกจากแผนที่จะถ่ายทำในยุโรปตะวันออก ซึ่งทางฮอวลีย์ก็ได้กล่าวว่าเมืองไทยเหมาะมากโดยเฉพาะบริเวณที่มีภูมิประเทศเป็นป่าเขียวชะอุ่มซึ่งใกล้เคียงกับหนังในจักรวาลใกล้กันอย่าง ‘Predator’ ภาคแรก โดยแผนดั้งเดิมของ ‘Alien’ ฉบับซีรีส์มีกำหนดมาถ่ายในเดือนมีนาคมปีนี้แต่จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 สายพันธุ์โอไมครอน เราคงต้องสังเกตการณ์กันต่อไปว่าเจ้าเอเลียนรายนี้จะได้มาวางซีโนมอร์ฟบ้านเราตามกำหนดเดิมได้หรือจะเลื่อนไปช่วงใดของปี 2022 นี้หรือไม่

สำหรับกำหนดฉายของซีรีส์ตามคำบอกกล่าวของจอห์น แลนด์เกรฟ (John Landgraf) บอสใหญ่ของเอฟเฟกซ์ (FX Network) ได้กำหนดวางฉายไว้ในปี 2023

อ้างอิง

Codelist

AVPGalaxy

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส