lunar_moon_watch_analog_Watch_philadelphia

วงการนาฬิกาสมัยนี้แข่งขันกันอย่างดุเดือด เพราะในตอนนี้ไม่ได้มีเพียงแค่นาฬิกาแบบอนาล็อกแต่เพียงอย่างเดียว แต่มีนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ที่แข่งขันกันในเรื่องของการใช้งานและวัสดุที่ใช้ แต่แน่นอนแข่งขันกันอย่างนี้ ราคามันก็ต้องแตกต่าง เพราะแต่ละแบบนั้นใช้วัสดุที่ไม่เหมือนกันในการทำ ซึ่งวัสดุที่ใช้ทำก็มีหลายๆอย่างเช่น ทอง เพชร พลอยหรืออื่นๆอีกมากมาย มาทำเป็นนาฬิกา แต่ในตอนนี้ไม่เท่านั้นอีกแล้ว ใครจะไปคิดว่า จะมีนาฬิกาที่ทำมาจากหินบนดวงจันทร์ด้วย

The Lunar Watch จาก Analog Watch Co. นี้เป็นนาฬิการุ่นแรกของโลกที่ผลิตมาจากหินบนดวงจันทร์แท้ๆ ซึ่งหินที่นำมาทำนี้ถูกเก็บมาจากบนดวงจันทร์ เมื่อปี 1974 ที่สหภาพโซเวียตได้ส่งยาน Soviet Luna ขึ้นไปสำรวจพื้นผิวดวงจันทร์เเละได้เก็บหินจากดวงจันทร์กลับมายังโลก

lunar_rock_watch_analog_moon

ซึ่งจากการใช้เทคนิคตรวจสอบหลายๆอย่างมากมาย ทาง Analog Watch Co. ได้ระบุว่าหินนั้นมีอายุกว่า 4.5 พันล้านปี และไม่เคยมีมนุษย์คนไหนจับมาก่อนก่อนที่จะเก็บมาในปี 1974

lunar_moon_rock

โดยนาฬิกา Lunar Watch นี้จะผลิตช่างฝีมือในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แต่ละเรือนนั้นใช้เวลาผลิตถึง 4 เดือน โดยนาฬิกานี้จะมีจำกัดเพียงแค่ 25 เรือนเท่านั้น

ตอนนี้ถ้าใครสนใจสามารถไปสั่งได้แล้วที่ http://analogwatchco.com/lunar-moon-watch ในราคา 27,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณเกือบหนึ่งล้านบาท

ที่มา: analogwatchco.com