เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า อดัม แมคเคย์ (Adam McKay) ผู้กำกับ ‘Don’t Look Up’ (2021) เตรียมสร้างภาพยนตร์ใหม่ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเหตุรุนแรงที่อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2021 ที่ผ่านมา

โปรเจกต์ใหม่นี้จะกำกับcและเขียนบทโดย บิลลี เรย์ (Billy Ray) ผู้เขียนบท ‘Richard Jewell’ (2019) ภายใต้การอำนวยการสร้างของ แมคเคย์ ร่วมกับ ท็อดด์ ชูลแมน (Todd Schulman) จากซีรีส์ ‘Who Is America? (2018), จอช แมคลาฟลิน (Josh McLaughlin) จาก ‘Boogie’ (2021), คัลเลน โฮแบ็ค (Cullen Hoback) จากมินิซีรีส์ ‘Q: Into the Storm’ (2021) และ เชน ซาเลอร์โน่ (Shane Salerno) จาก ‘Savages’ (2012)

ทาง Deadline ได้รายงานเสริมว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีชื่อว่า ‘J6’

Don't Look Up
‘Don’t Look Up’ (2021) : ภาพจาก Netflix

แมคเคย์ ได้มีผลงานสร้างและกำกับภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับการเมืองมาแล้วก่อนหน้านี้อย่าง ‘Vice’ (2018) รวมถึง ‘Don’t Look Up’ ที่กัดจิกการเมืองและการรับบมือกับวิกฤติโลกร้อนได้อย่างถึงพริกถึงขิง ซึ่งหมายความว่าโปรเจกภาพยนตร์ล่าสุดของเขานี้จะต้องเป็นการเล่าเรื่องการเมืองออกมาได้อย่างเจ็บแสบแน่นอน

และด้วยการที่แมคเคย์ได้ร่วมงานกับ Netflix ใน ‘Don’t Look Up’ เพื่อส่งภาพยนตร์เข้าชิงรางวัลบนเวทีต่าง ๆ นั้น ก็ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าโปรเจกต์ภาพยนตร์ใหม่ของเขานี้จะได้ฉายบนบริการสตรีมมิงด้วยเช่นกัน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส