เว็บไซต์ Variety ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจกต์ภาพยนตร์ล่าสุดที่จะถ่ายทำในอวกาศจริง ๆ ซึ่งเป็นการกลับมาร่วมทีมกันอีกครั้งระหว่าง ทอม ครูซ (Tom Cruise), ผู้กำกับ ดัก ไลแมน (Doug Liman) และมือเขียนบท คริสโตเฟอร์ แมคควอร์รี (Christopher McQuarrie) โดยทั้ง 3 คนเคยร่วมงานกันมาก่อนใน ‘Edge of Tomorrow’ (2014)

รายงานดังกล่าวได้ระบุถึงการพัฒนาบทของภาพยตร์ดังกล่าวว่า ครูซ จะรับบทเป็นชายที่พบว่าเขาเป็นเพียงผู้เดียวที่สามารถช่วยโลกจากภัยคุกคามที่ยังไม่เปิดเผยแน่ชัด

โปรเจ็กต์ล่าสุดนี้จะเริ่มถ่ายทำภายหลังจากที่ ครูซ และ แม็กควอร์รี ทำโพสต์โปรดักชัน ‘Mission: Impossible 8’ เสร็จสิ้นแล้ว โดยจะมีบางส่่วนของภาพยนตร์ที่จะไปถ่ายทำที่สถานีอวกาศนานชาติ ส่วนฉากอื่น ๆ จะถ่ายทำบนพื้นโลก

Mission: Impossible Rogue Nation
ทอม ครูซ ใน ‘Mission: Impossible – Rogue Nation’ (2015) : ภาพจาก Paramount Pictures

ครูซเป็นนักแสดงและผู้สร้างภาพยนตร์ที่มักจะผลักดันโปรเจกต์ที่เป็นเปี่ยมไปด้วยความทะเยอทะยานอยู่เสมอ ดังทีี่เห็นได้จากการแสดงฉากสตันต์ด้วยตนเองใน ‘Mission: Impossible – Fallout’ (2018) รวมถึงเขายังเป็นนักแสดงที่ทุ่มเทให้กับบทของตนเองอย่างเต็มที่ เช่น Top Gun (1986), ‘Rain Man’ (1988), ‘Jerry Maguire’ (1996), ‘Magnolia’ (1999) หรือ ‘The Last Samurai’ (2013) เป็นต้น

สำหรับโปรเจกต์ล่าสุดของครูซที่จะถ่ายทำในอวกาศจริง ๆ นั้น เดิมที่ได้รับการวางแผนเริ่มถ่ายทำเมื่อเดือนตุลาคม 2021 แต่ถูกเลื่อนออกไป และทำให้รัสเซียแซงหน้าการเป็นประเทศแรกในโลกที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในอวกาศจริง ๆ ด้วยการสร้างทีมงานขึ้นไปถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ‘The Challenge’ เป็นระยะเวลา 12 วัน ที่สถานีอวกาศนานาชาติ เมื่อปลายปี 2021 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี โปรเจกต์ล่าสุดของครูซก็ยังคงเป็นที่สนใจของสื่อและแฟนภาพยนตร์ทั่วโลกอยู่

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส