โทบีย์ แมไกวร์ (Tobey Maguire) และ วิลเลม เดโฟ (Willem Dafoe) ได้ทำสถิติโลก กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Record) ภายหลังจากได้ปรากฏตัวร่วมกันใน ‘Spider-Man: No Way Home’

นักแสดงทั้ง 2 คน ได้ปรากฏตัวร่วมกันครั้งแรกใน ‘Spider-Man’ (2002) ในบท Spider-Man และ Green Goblin ตามลำดับ จากนั้นทั้ง 2 คน ได้กลับมาปรากฏตัวในบทเดิมร่วมกันอีกครั้งใน ‘Spider-Man: No Way Home’ (2021) ซึ่งหมายความว่าทั้งสองคนได้รับรบทตัวละครตัวละครดังกล่าวอย่างเป็นทางการยาวนานถึง 19 ปี 225 วัน

นั่นถือได้ว่าเป็นสถิติโลก การรับทตัวละครในภาพยนตร์ Marvel ยาวนานที่สุด ซึ่งทำลายสถิติเดิมของ ฮิว แจ็กแมน (Hugh Jackman) และ แพทริก สจ๊วต (Patrick Stewart) ที่ได้รับปรากฏตัวร่วมกันครั้งแรกใน ‘X-Man’ (2000) และปรากฏตัวร่วมกันครั้งสุดท้ายใน ‘Logan’ (2017) คิดเป็นระยะเวลาประมาณ 17 ปี

Spider-Man
โทบีย์ แมไกวร์ ใน ‘Spider-Man’ (2002) : ภาพจาก Columbia Pictures/Marvel Enterprises

โทบีย์ แมไกวร์ กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกจากการรับบทนำในไตรภาค ‘Spider-Man’ ของผู้กำกับ แซม ไรมี (Sam Raimi) ระหว่างปี 2002 – 2007 ซึ่ง ‘Spider-Man’ ภาคแรกเมื่อปี 2002 นั้น ประสบความสำเร็จอย่างสูงในตอนนั้นด้วยการทำรายได้ถึงหลัก 100 ล้านเหรียญ ในสุดสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย และท้ายที่สุดสามารถกวาดรายได้ทั่วโลกไปได้ถึง 820 ล้านเหรียญ

สำหรับ วิลเลม เดโฟ นั้น เป็นนักแสดงเจ้าบทบาทที่มีชื่อเสียงอย่างมาก และการรับบทมหาเศรษฐี Norman Osborn ที่เสียจริตกลายเป็น Green Goblin ใน ‘Spider-Man’ ก็เป็นอีกบทบาทหนึ่งที่พิสูจน์ฝีมือการแสดงอันสุดยอดของเขา และทำให้เขากลายเป็นที่จดจำทั่วโลก

Spider-Man
วิลเลม เดโฟ ใน ‘Spider-Man’ (2002) : ภาพจาก Columbia Pictures/Marvel Enterprises

อีกสิ่งที่น่าสนใจคือ ‘Spider-Man’ เมื่อปี 2002 นั้น เป็นภาพยนตร์เรื่องแรก ๆ ของ Marvel ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงทั่วโลก ทั้งในด้านคุณภาพงานสร้างและความบันเทิง และกลายเป็นหมุดมายสำคัญที่ทำให้ Marvel Studios สร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนำมาสู่การเปิดจักรวาล Multiverse ในเฟสที่ 4 ของแฟรนไชส์ MCU (Marvel Studios) ดังที่เราเห็นในตอนนี้

ไม่เพียงแค่นั้น การกลับมาร่วมปรากฏตัวของทั้ง 2 คน ใน ‘Spider-Man: No Way Home’ ยังเป็นการช่วยเติมเต็มความฝันของแฟน ๆ ‘Spider-Man’ ให้กลายเป็นจริงได้อย่างน่าชื่นชมที่สุด

Spider-Man
‘Spider-Man’ (2002) : ภาพจาก Columbia Pictures/Marvel Enterprises

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส