เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า โปรเจ็กต์ ‘The Meg ภาค 2’ ได้เดินหน้าถ่ายทำอย่างเป็นทางการแล้วที่ Leavesden Studios นอกกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร และได้มีการยืนยันชื่ออย่างเป็นทางการว่า ‘Meg 2: The Trench’ และได้คาดการณ์ว่า เจสัน สเตธัม (Jason Statham) และ หลี่ ปิงปิง (Li Bingbing) จะกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง

The Meg

‘The Meg’ (2018) เป็นภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์ที่ดัดแปลงมาจากนิยายในชื่อเดียวกับ ว่าด้วยเรื่องราวของ เม็กกาโลดอน ซึ่งเป็นฉลามดึกดำบรรพ์ขนาดยักษ์ที่หลุดขึ้นมาไล่ล่ามนุษย์บนผิวน้ำ โดยตัวภาพยนต์แม้ว่าจะได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบไปมาก แต่กลับสามารถสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้ชมได้อย่างน่าพึงพอใจ จนทำรายได้ทั่วโลกไปสูงถึง 530 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 17,400 ล้านบาท จากทุนสร้าง 130 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 4,300 ล้านบาท

ด้วยความสำเร็จด้านรายได้นี้ ทำให้สตูดิโอเปิดไฟเขียวให้พัฒนาภาคต่อของ ‘The Meg’ ในทันที โดยเริ่มมีข่าวลือการสร้างมาตั้งแต่ปี 2020 และได้ เบน วีตลีย์ (Ben Wheatley) ผู้กำกับ ‘Free Fire’ (2016) มารับหน้าที่กำกับแทนผู้กำกับดั้งเดิมอย่าง จอห์น เทอร์เทิลท็อบ (Jon Turteltaub) แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อนักแสดงเพิ่มเติมแต่อย่างใด

The Meg

สำหรับ ‘Meg 2: The Trench’ นั้น แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยพล็อตเรื่องอย่างเป็นทางการ แต่ก็คาดว่าจะเป็นการนำตัวละครไปผจญภัยลึกลงไปในร่องลึกก้นมหาสมุทร (ที่มาชื่อเรื่อง The Trench) และต้องเผชิญกับ เม็กกาโลดอน ตัวอื่น ๆ

ทั้งนี้ต้องติดตามกันต่อไปว่า ‘Meg 2: The Trench’ จะเข้าฉายเมื่อไร

ข้อมูลอ้าง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส