หลังจาก ‘Spider-Man: No Way Home’ ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาล Sony Pictures ก็พยายามขยายจักรวาลภาพยนตร์ Marvel ของตนให้กว้างขึ้น โดยล่าสุดเว็บไซต์ Deadline ได้รายงานข้อมูลจากแหล่งข่าววงใน ระบุว่า ดาโคตา จอห์นสัน (Dakota Johnson) ได้รับการทาบทามให้รับบทนำในภาพยนตร์ ‘Madame Web’

แหล่งข่าวยังอ้างว่า ‘Madame Web’ จะกำกับโดย เอส. เจ. คลาร์กสัน (S.J. Clarkson) ที่เคยมีผลงานกำกับซีรีส์ของ Marvel Studios อย่าง ‘Jessica Jones’ (2015) และ ‘The Defenders’ (2017) จากบทของ แมตต์ ซาซาม่า (Matt Sazama) และ เบิร์ค ชาร์เพลสส์ (Burk Sharpless)

ดาโคตา จอห์นสัน เป็นนักแสดงสาวที่โด่งดังมาจากการรับบทนำใน ‘Fifty Shades of Grey’ (2015), ‘Fifty Shades Darker’ (2017) และ ‘Fifty Shades Freed’ (2018) โดยล่าสุดเธอเพิ่งรับบทนำในภาพยนตร์ ‘The Lost Daughter’ ของ Netflix และผลงานนำแสดงและอำนวยการสร้างล่าสุดของเธออย่าง ‘Cha Cha Real Smooth’ ในฉายในเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ (Sundance) ก็ได้รับการจำหน่ายให้แก่ Apple TV+ ไปด้วยมูลค่า 15 ล้านเหรียญ

Dakota Johnson
‘Fifty Shades of Grey’ (2015) : ภาพจาก Focus Features

Madame Web ในคอมิกของ Mervel นั้น เป็นคาแรกเตอร์หญิงสูงอายุที่ตาบอดและเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงซึ่งมีชีวิตอยู่ได้ด้วยการเชื่อมต่อเข้ากับระบบเครื่องช่วยชีวิตที่มีลักษณะคล้ายใยแมงมุม โดยเธอพลังมองเห็นอนาคตได้

Madame Web ได้ปรากฏตัวครั้งแรกในคอมิก The Amazing Spider-Man เมื่อปี 1980

ทั้งนี้ ‘Madame Web’ จะเป็นซูเปอร์ฮีโรหญิงคนแรกในจักรวาลภาพยนตร์ Marvel ของ Sony และมีโอกาสสูงมากที่โปรเจกต์นี้อาจได้รับการพัฒนาออกมาในทางเดียวกับ Doctor Strange อีกด้วย

Madame Web

ข้อมูลอ้างอิง : deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส