เว็บไซต์ The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า ซือมู่ หลิว (Simu Liu) นักแสดงนำจาก ‘Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings’ (2021) จะร่วมทีมกับนักแสดงมากฝีมืออย่าง มาร์โกต์ ร็อบบี (Margot Robbie) และ ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) ในภาพยนตร์ ‘Barbie’

Simu Liu
ซือมู่ หลิว ใน ‘Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings’ (2021) : ภาพจาก Disney/Marvel Studios

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะกำกับโดย เกรต้า เกอร์วิค (Greta Gerwig) ผู้กำกับหญิงที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก ‘Lady Bird’ (2017) และ ‘Little Women’ (2019) จากบทของ โนอาห์ เบาม์แบก (Noah Baumbach) ที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก ‘Marriage Story’ (2019)

ในส่วนของนักแสดงนำอย่าง มาร์โกต์ ร็อบบี และ ไรอัน กอสลิง ก็ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงระดับล่ารางวัล โดย ร็อบบี เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก ‘I, Tonya’ (2017) และ ‘Bombshell’ (2019) มาก่อน และ กอสลิง ก็เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก ‘Half Nelson’ (2006) และ ‘La La Land’ (2016) ก็ยิ่งทำให้ภาพยนตร์ดูน่าสนใจ

Margot Robbie
มาร์โก ร็อบบี ใน ‘Bombshell’ (2019) : ภาพจาก Lionsgate
Ryan Gosling
ไรอัน กอสลิง ใน ‘La La Land’ (2016) : ภาพจาก Summit Entertainment

แม้ว่าชื่อของ ซือมู่ หลิว จะดูด้อยกว่าทั้งแสดงนำทั้ง 2 คน ในด้านฝีมืออย่างชัดเจน แต่ด้วยความที่เขากำลังเป็นที่จับตามองในฮอลลีวูดจากการรับบทหนึ่งในซูเปอร์ฮีโรคนสำคัญของจักรวาล Marvel ก็คาดว่าจะช่วยสร้างสีสันให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มากเช่นกัน

ด้วยชื่อผู้กำกับ, ผู้เขียนบท และนักแสดงระดับคุณภาพดังที่กล่าวข้างต้นนี้ ยิ่งเป็นการยืนยันว่า ‘Barbie’ จะมิใช่แค่ภาพยนตร์ที่ขายความบันเทิงแต่เพียงอย่างเดียว แต่คาดว่าจะมาแฝงด้วยเนื้อหาเชิงลึกด้วยเช่นกัน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส