‘โรซามันด์ ไพก์’ (Rosamund Pike) นักแสดงสาวมากฝีมือที่เคยฝากผลงานการแสดงในภาพยนตร์หลายเรื่อง ทั้ง ‘007 Die Another Day’ (2002) และเจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (ประเภทเพลงหรือตลก) จากภาพยนตร์ทาง Netflix ‘I Care a Lot’ (2020) และ ‘Gone Girl’ (2014) ภาพยนตร์ที่สร้างชื่อให้กับเธอจนสามารถเข้าชิงรางวัลออสการ์ ปี 2015 คอนเฟิร์มแล้วว่า จะมารับบทนำในภาพยนตร์แนวระทึกขวัญพล็อตล้ำที่ว่าด้วยของไวรัสที่มีแต่เฉพาะคนรวยที่ติดแล้วตายที่มีชื่อว่า ‘Rich Flu’

Rosamund Pike โรซมันด์ ไพก์
‘โรซมันด์ ไพก์’ (Rosamund Pike)

โดย ‘Rich Flu’ เป็นผลงานการกำกับเรื่องใหม่ของ ‘กัลเดอร์ กัซเตลู อูร์รูเดีย’ (Galder Gaztelu-Urrutia) ผู้กำกับชาวสเปนผู้สร้างชื่อแจ้งเกิดจาก ‘The Platform’ (2019) ภาพยนตร์ไซไฟออริจินัลกระแสแรงระดับโลกของ Netflix ที่ว่าด้วยที่สะท้อนเรื่องราวของชนชั้นผ่านคุกลึกลับที่มีลิฟต์อยู่ตรงกลาง

Rosamund Pike โรซมันด์ ไพก์
‘กัลเดอร์ กัซเตลู อูร์รูเดีย’ (Galder Gaztelu-Urrutia)

‘Rich Flu’ จะเป็นภาพยนตร์ที่ว่าด้วยเรื่องของโรคไวรัสประหลาด ที่จะโจมตีและคร่าชีวิตเฉพาะคนที่เป็นเศรษฐีร่ำรวยและทรงอิทธิพลระดับโลกก่อนเป็นอันดับแรก หลังจากนั้นจึงค่อย ๆ คร่าชีวิตเศรษฐีพันล้าน เศรษฐีร้อยล้านไล่ลงไปเรื่อย ๆ โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าจะไปสิ้นสุดลงที่ตรงไหน สิ่งเหล่านี้ทำให้คนทั้งโลกตื่นตระหนก วิถีชีวิตมนุษย์ทั้งโลกล่มสลาย ผู้คนเริ่มทยอยขายทิ้งสมบัติของตัวเองทั้ง ๆ ที่ไม่มีใครอยากจะครอบครอง มนุษย์จะหาทางดิ้นรนรักษาชีวิตได้อย่างไร ในเมื่อความร่ำรวยมั่งคั่ง ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นกลไกขับเคลื่อนโลกใบนี้ กลับกลายมาเป็นสิ่งที่อันตรายที่สุด

กัลเดอร์ กัซเตลู อูร์รูเดีย ผู้กำกับกล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “‘Rich Flu’ จะเป็นเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ที่เต็มไปด้วยอุปสรรค การหักมุม และความประหลาดใจ แต่เหนืออื่นใด มันจะเป็นการเดินทางที่ซับซ้อนไปสู่ส่วนที่ลึกที่สุดของจิตวิญญาณ และจุดสิ้นสุดของความอยากได้อยากมีของมนุษย์ คงจะมีแต่นักแสดงที่กล้าหาญและเฉลียวฉลาดอย่างโรซามันด์ ไพก์ เท่านั้นที่จะทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีจิตวิญญาณ”

Rosamund Pike โรซมันด์ ไพก์
‘โรซมันด์ ไพก์’ (Rosamund Pike)

โดยภาพยนตร์ ‘Rich Flu’ นี้ กัลเดอร์ กัซเตลู อูร์รูเดีย จะรับหน้าที่กำกับจากบทภาพยนตร์ที่เขาและ ‘เปโดร ริเวโร’ (Pedro Rivero) กลับมาเขียนบทภาพยนตร์ร่วมกันอีกครั้ง หลังที่เคยร่วมกันเขียนบทภาพยนตร์ ‘The Platform’ มาแล้ว และมี ‘ปาโบล ลาร์เรน’ (Pablo Larrain) ผู้กำกับภาพยนตร์ ‘Jackie’ (2016) และ ‘Spencer’ (2021) มารับหน้าที่โปรดิวเซอร์ มีกำหนดการเปิดกล้องภายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้


อ้างอิง | อ้างอิง | อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส