อีกหนึ่งในอาวุธและเครื่องป้องกันของซูเปอร์ฮีโร่ในตำนาน โล่ของกัปตันอเมริกา ที่มีความแข็งแกร่งและป้องกันแทบจะได้ทุกอย่าง แถมยังสะท้อนแรงกระแทกได้ และยังใช้โจมตีศัตรูได้ด้วยการปาใส่และยังสะท้อนกลับมาได้อย่างรวดเร็ว แม้อาจจะผิดหลักฟิสิกส์แต่ก็เป็นของในตำนานที่แฟนคอมมิกหลายคนอยากให้มีการสร้างขึ้นมาจริงๆ

และก่อนหน้านี้มีหลายคนได้พยายามสร้าง โล่กัปตันอเมริกาขึ้นมาจริงๆที่มีทั้งแบบสวยงามเหมือนในภาพยนตร์ หรือแบบติดใบมีดไว้โจมตีศัตรู แต่ก็ไม่มีใครอยากทำให้มันกันกระสุนได้จริงๆจนกระทั้ง Jerry Miculek นักแม่นปืนเจ้าของสถิติโลกมากมาย และเป็นเจ้าของรายการทาง Youtube ในชื่อ Miculek.com- The Leaders in Gun Control! ได้เปิดตัว โล่กัปตันที่กันกระสุนปืนได้จริงๆ

แต่มันไม่ได้ใช้ ไวเบรเนี่ยม สร้างขึ้นมาแบบในคอมมิคมันได้ใช้ ไทเทเนียมสร้างขึ้นมาแถมรูปลักษณ์ยังถอดแบบมาจากในภาพยนตร์และ Jerry Miculek ได้ทดลองเอาปืนพก .45 ยิงและโล่สามารถกันกระสุนของปืนแบบมาตรฐานได้จริงๆ(แม้จะมีรอยบุบอยู่บ้าง) นอกจากนี้เขายังได้ลองปาโล่ไปยังรูปจำลองที่ถอดแบบมาจากร่างกายของมนุษย์ และมันก็สร้างความเสียหายได้เช่นกันแม้คนปาอาจจะไม่ใช่ Super Soldier ก็ตาม

Play video

Play video