Aniplex เผยว่า ‘Sono Bisque Doll wa Koi wo Suru’ หรือ ‘หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์’ ทำยอดขายมังงะไปกว่า 5 ล้านเล่ม ยอดขายเพิ่มขึ้นมากว่า 1.5 ล้านเล่ม ตั้งแต่อนิเมะออกฉาย

ชั่วโมงนี้เอาเรื่องไหนมาคงสู้ไม่ได้จริง ๆ กับ ‘หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์’ ยิ่งอนิเมะเข้าฉายแต่ละสัปดาห์ ก็ยิ่งมีประเด็นให้พูดถึงคู่พระนางในเรื่องนี้ตลอด มังงะเรื่องนี้เป็นผลงานของ ชินอิจิ ฟูกูดะ (Shinichi Fukuda) เริ่มตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Young Gangan ซึ่งอยู่ในเครือของ Square Enix ตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2018 เป็นต้นมา มีรวมเล่มออกมาแล้ว 8 เล่มด้วยกัน กำลังจะออกเล่ม 9 ในประเทศญี่ปุ่นเดือนมีนาคมนี้

เครดิตภาพ: Square Enix

เรื่องย่อ ‘หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์’ จะเล่าถึง คิตะกาวะ มาริน สาวแกลสุดสวยที่เป็นศูนย์กลางของกลุ่มเพื่อนเสมอ ขณะที่ โกะโจ วากานะ ชายผู้เป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนมักคิดว่าเธอเป็นคนที่อยู่คนละโลกกับตัวเองซึ่งตั้งเป้าหมายจะเป็นช่างปั้นหน้าตุ๊กตาฮินะ วันหนึ่งขณะที่วากานะกำลังใช้ห้องปฏิบัติการหัตกรรมในการทำงาน อยู่ ๆ มารินก็โผล่เข้ามาพร้อมกับบอกว่า “ช่วยทำชุดคอสเพลย์ให้ฉันหน่อยได้ไหม?” เรื่องราวของหนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์จึงเริ่มขึ้น

มังงะ ‘หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์’ แปลเป็นภาษาไทยโดย Luckpim สำหรับเวอร์ชันอนิเมะได้รับการดัดแปลงโดยสตูดิโอ CloverWorks กำลังฉายในประเทศญี่ปุ่น ส่วนในประเทศไทยสามารถชมผ่าน Bilibili

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส