เชื่อว่าหลายคนคงได้ชม ‘Spider-Man: No Way Home’ กันไปแล้ว และแฟน ๆ น่าจะอิ่มเอมกับภาพยนตร์ปิดไตรภาค Spider-Man ฉบับทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) กันไปพอสมควร แต่นอกจากการรวมตัวของ Spider-Man ทั้ง 3 คนและเหล่าวายร้ายของแต่ละภาคแล้ว ยังมีอีกตัวละครลับที่ทำให้หลายคนรู้สึกเซอร์ไพรซ์ที่เห็นเขา นั่นก็คือ ‘ทนายขั้นเทพ’ หรือ แมตต์ เมอร์ด็อก/แดร์เดวิลล์ ซึ่งรับบทโดยชาร์ลี ค็อกซ์ (Charlie Cox) นั่นเอง

ทางด้านค็อกซ์เองก็ดีใจไม่น้อยที่เขาได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว เพราะเจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกเหมือนฝันไปที่ได้รับโทรศัพท์จากเควิน ไฟกี (Kevin Feige) เขาตื่นเต้นจนชวนภรรยาไปดูหนังเรื่องนี้ด้วยกันในโรงภาพยนตร์ แต่ที่น่าแปลกใจก็คือตอนที่เขาปรากฎตัวภายในเรื่อง ไม่มีใครรู้จักเขาเลย เขารู้สึกผิดหวังกับเรื่องนี้มาก

แมตต์ เมอร์ด็อกซ์, ชาร์ลี ค็อกซ์
เครดิตภาพ: imdb.com

“มันก็ตลกดี ผมได้รับข้อความมาเยอะเลย และมีคนโทรมาเล่าเกี่ยวกับประสบการณ์ในโรงภาพยนตร์มากมาย หลายชายของผมส่งคลิปเสียงที่มีเสียงผู้ชมร้องเชียร์มาให้ผมด้วย” ค็อกซ์กล่าว “ผมเลยคิดว่าอยากจะเข้าไปได้ยินด้วยหูของตัวเองในโรง พอผมเข้าไปเท่านั้นล่ะ สิ่งที่ผมได้เจอก็คือความเงียบครับ

ตอนที่เข้าไปอยู่ในโรงภาพยนตร์ ภรรยาของผมเตรียมบันทึกวิดีโอไว้แล้ว เธอเตรียมบันทึกเหตุการณ์ครั้งนี้เพราะมันคงเป็นอะไรที่สนุกมากแน่ที่ทุกคนส่งเสียงเชียร์ สุดท้ายเสียงเงียบอย่างกับป่าช้า ผมผิดหวังมากครับ” เขาเปิดเผยความรู้สึกแบบตรงไปตรงมา นอกจากนี้ค็อกซ์ยังกล่าวว่าเขากลับจะมาร่วม MCU ในอนาคตอย่างแน่นอน แต่ตอนนี้ยังบอกอะไรมากไม่ได้

ค็อกซ์ รับบท แมตต์ เมอร์ด็อก ในซีรีส์ ‘Daredevil’ ของ Netflix ซึ่งมีออกมาถึง 3 ซีซัน ได้รับคำชมอย่างมากในเรื่องความแปลกใหม่ ต่างจากสไตล์เดิม ๆ ของ Marvel และยังมีซีนต่อสู้ที่ดุเดือด ดิบ รวมถึงฉาก Long Take ที่น่าสนใจ ปัจจุบันซีรีส์เรื่องนี้กลับมาลงให้กับ Disney+ แล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส