หลังจากที่ ‘The Batman’ ภาคใหม่ของผู้กำกับ แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) เข้าฉายเพียงไม่กี่วัน ตัวภาพยนตร์ก็ได้รับกระแสวิจารณ์ในแง่บวก อีกทั้งยังมีแฟนหลายคนยกให้เป็นแบทแมนที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นยิ่งกว่า ไตรภาค ‘The Dark Knight’ ของคริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) เสียอีก

โนแลน สมัยกำกับหนังแบทแมน

ล่าสุด ดีแลน คลาร์ก (Dylan Clarke) โปรดิวเซอร์ของ ‘The Batman’ ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ โดยบอกว่า เขาได้คุยส่วนตัวกับโนแลน พร้อมบอกผู้กำกับคนดังไปประมาณว่า รู้ไหมเรากำลังสร้างหนังแบทแมนที่ดีที่สุดเพื่อจะโค่น ‘The Dark Knight’ ของคุณ

“ผมได้พูดสิ่งนี้กับคริสโตเฟอร์ โนแลนโดยตรง ผมบอกเขาว่า ‘คุณดูนะ เรากำลังพยายามจะสร้างแบทแมนที่ดีที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา และเราจะพยายามเอาชนะคุณให้ได้’ แมตต์ รีฟส์ มีความสนใจที่จะผลักดันตัวละครตัวนี้ให้ไปถึงขีดสุดทางอารมณ์ และมันจะเป็นการเขย่าตัวตนของแบทแมนจนไปถึงแก่นเลยทีเดียว”

The Batman

แม้ว่า ‘The Batman’ จะมีแนวโน้มเป็นภาพยนตร์ที่ดี แต่โจทย์ใหญ่ที่พวกเขาต้องทำให้ได้หากหวังจะโค่น ‘The Dark Knight’ ก็คือการทำรายได้จากทั่วโลกให้อยู่ในระดับ 1,000 ล้านเหรียญ

โดยคาดกันว่ารายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกของ ‘The Batman’ จะอยู่ที่ 100-125 ล้านเหรียญ แม้ว่าผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่าตัวเลขอาจจะขึ้นสูงถึง 140 ล้านเหรียญก็ตาม

อ้างอิง: 

https://bit.ly/3CjV7tp

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส