สตีฟ แอสเบลล์ (Steve Asbell) ประธานของ 20th Century Studios ได้ให้สัมภาษณ์แก่เว็บไซต์ The Hollywood Reporter เกี่ยวกับโปรเจ็กต์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มากมายที่สตูดิโอกำลังเดินหน้าสร้าง ทั้ง ‘Free Guy 2’ และ ‘Planet of the Apes 4’ รวมถึงเปิดเผยความคิดเห็นของเขาเกี่ยวกับภาพยนตร์ภาคต่อที่ผู้ชมทั่วโลกรอคอยอย่าง ‘Avatar 2’

เขาได้ยืนยันว่าจะไม่มีการเลื่อนกำหนดการฉาย ‘Avatar 2’ ออกไปอีกแน่นอน และเขายังแสดงความมั่นใจว่าตัวภาพยนตร์จะล้ำจินตนาการคนดูขึ้นไปอีก และคนดูอาจจะยังไม่พร้อมกับผลงานงานสร้างสรรค์ของ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) ในครั้งนี้ก็เป็นได้

Avatar 2
ภาพคอนเซปต์ ‘Avatar 2’

‘Avatar 2’ เป็นภาคต่อของ ‘Avatar’ ภาพยนตร์ยอดฮิตเมื่อปี 2009 ที่ทำรายได้ทั่วโลกไปอย่างมหาศาล แลครองอันดับ 1 ของภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลมาจนถึงทุกวันนี้ ด้วยรายได้ 2,845 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 93,000 ล้านบาท กอปรกับเข้าชิงรางวัลออสการ์มากถึง 9 สาขา และคว้ามาได้ 3 สาขา คือ กำกับภาพยอดเยี่ยม, วิชวลเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยม และกำกับศิลป์ยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ เจมส์ คาเมรอน ได้เดินหน้าพัฒนาโปรเจ็กต์ภาคต่อของ ‘Avatar’ มานนานถึง 13 ปี เพื่อให้แน่ในว่ามีการพัฒนาเทคโนโลยีให้มีความล้ำสมัยมากพอที่จะยกระดับประสบการณ์การรับชมขึ้นไปอีก โดยตัวภาพยนตร์นั้นจะมีด้วยกันอีก 4 ภาค ซึ่ง ‘Avatar 2’ และ ‘Avatar 3’ ได้ถ่ายทำเสร็จแล้ว ส่วน ‘Avatar 4’ และ ‘Avatar 5’ จะได้รับการถ่ายทำต่อเนื่องไป

Avatar 2 และ 3 ถูกเลื่อนฉายมาแล้วหลายครัร้ง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 จนกระทั่งมีกำหนดฉายในวันที่ 16 ธันวาคม 2022 และ 20 ธันวาคม 2024 ตามลำดับ

Avatar 2
ภาพคอนเซปต์ ‘Avatar 2’

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant