เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า ผู้ถือหุ้นของ Discovery ได้ประชุมเมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2022 ที่ผ่านมา และได้โหวตอนุมัติการควบรวมกิจการเข้ากับ WarnerMedia ที่ AT&T บริษัทโทรคมนาคมรายใหญ่ของสหรัฐฯ เป็นเจ้าของ

การควบรวมดังกล่าวมีมูลค่ามหาศาลถึง 43,000 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1.4 ล้านล้านบาท โดยจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Warner Bros. Discovery ภาหลังจากที่ได้รับการอนุมัติโดยกระทรวงยุติธรรมสหรัฐ ที่ได้ระบุว่าไม่ข้อกังวลด้านการผูกขาดตลาดแต่อย่างใด

ดีลการควบรวมกิจการของ Warner Bros. Discovery นี้ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในไตรมาสที่ 2 ระหว่าง 11 – 28 เมษายน 2022 นี้

Warner Bros

การควบรวมกิจการในครั้งนี้ เป็นความมุ่งมั่นของ จอห์น สแตงกี (John Stankey) ซีอีโอของ AT&T ที่พยายามผลักดันธุรกิจของบริษัทเข้าสู่ตลาดความบันเทิงอย่างเต็มกำลังมานานหลายปี และการตัดสินใจควบรวม WarnerMedia เข้ากับ Discovery นั้น จะเป็นการตอกย้ำการขยายตลาดความบันเทิงทั้งด้านภาพยนตร์, ซีรีส์, รายการโทรทัศน์ และสารคดี ที่กว้างไกลขึ้นในอนาคตต่อไป

WarnerMedia ที่ AT&T เป็นเจ้าของนั้น มีธุรกิจความบันเทิงระดับยักษ์ใหญ่ในครอบครองมากมาย เช่น สตูดิโอ Warner Bros., ภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ DC, บริการสตรีมมิง HBO Max, และ Turner ที่เป็นเครือข่ายช่องโทรทัศน์อย่าง CNN และ TBS

WarnerMedia
ภาพจากเว็บไซต์ onefifty.com

ส่วน Discovery นั้น เป็นเจ้าของช่องรายการสารคดีคุณภาพระดับโลกอย่าง HGTV, TLC, Animal Planet, Food Network, OWN และ Discovery Channel.

discovery
ภาพจากเว็บไซต์ cartt.ca

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส