เข้าฉายใน Netflix เป็นที่เรียบร้อยสำหรับภาพยนตร์เรื่อง ‘The Adam Project’ ภาพยนตร์ไซไฟเรื่องใหม่ของผู้กำกับชอว์น เลวี (Shawn Levy) ที่แท็กทีมกับไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) มาสร้างความมันต่อจากภาพยนตร์เรื่อง Freeguy 

โดย The Adam Project เป็นภาพยนตร์ที่เล่าถึง อดัม นักบินจากโลกอนาคตปี 2050 ที่ได้ขโมยยานติดไทม์แมชชีนเพื่อกลับไปยังปี 2018 เพื่อตามหาคนรักแต่ดันเกิดข้อผิดพลาดจนเขามาโผล่ในปี 2022 และที่นี่เองที่เขาได้พบกับตัวเขาเองในวัย 12 ปี และเพื่อให้สามารถตามหาแฟนสาวได้ทัน อดัมทั้ง 2 จำเป็นต้องร่วมมือกันก่อนจะสายเกินไป

เชื่อว่า ใครที่ได้ดู The Adam Project  ต้องสงสัยแน่นอนว่าเจ้าเด็กที่เล่นเป็นอดัมตอนเด็กนี่เป็นใคร? ทำไมต่อปากต่อคำกับเรย์โนลส์ได้เก่งเหลือเกิน ไม่เพียงเท่านั้น จากกระแสของภาพยนตร์ก็ทำให้เด็กคนนี้กลายเป็นขวัญใจของใครหลาย ๆ คนไปเรียบร้อย

รู้จัก ‘วอล์กเกอร์ สโกเบลล์’ (Walker Scobell) นักแสดงที่ใครดูก็ต้องอุทานว่า เจ้าเด็กนี่กิน Deadpool เข้าไปชัด ๆ

สโกเบลล์เป็นเด็กชายอายุ 13 ปี เขาเป็นหนึ่งในเด็กหลายร้อยคนที่มาออดิชันบทอดัมตอนเด็ก และเขาแทบไม่เคยผ่านงานแสดงมาเลย ทั้งเลวีหรือเรย์โนลส์ก็ไม่เคยเห็นเขาเลยด้วยซ้ำ แต่ในขณะที่ดูเทปแคสต์อยู่นั้น พวกเขากลับพบว่าสโกเบลล์เป็นเด็กที่ดูจริงใจแม้จะไร้ประสบการณ์ทางงานแสดง

พวกเขาจึงลองเรียกสโกเบลล์มาทดสอบหน้ากล้องดู 

และสโกเบลล์ก็โชว์สิ่งที่เหนือความคาดหมายให้ทุกคนได้ดู เขาท่องบทภาพยนตร์เรื่อง Deadpool 2 ออกมาให้ทุกคนเห็น ซึ่งสิ่งนี้ไม่ใช่มาจากการท่องจำ แต่มันคือการฝังรากลึกจากในสมอง นั่นเพราะเขาเป็นแฟนพันธ์ุแท้ของฮีโรตัวนี้นั่นเอง สโกเบลล์ดู Deadpool ตั้งแต่ 7 ขวบและผลลัพธ์ของสิ่งนี้ คือการที่ทำให้เขากลืนกินบุคลิกของเรย์โนล เข้าไปโดยไม่รู้ตัว

โดยเลวียังบอกอีกว่า “เราไม่สามารถสั่งให้ใครเล่นตลกได้ เช่นเดียวกันเราไม่สามารถสั่งให้ใครเป็นเรย์โนลส์ได้ แต่เรากลับพบว่าการที่สโกเบลล์ดู Deadpool ตั้งแต่ 7 ขวบ ทำให้เกือบครึ่งชีวิตของเขามีแต่ความเป็นเรย์โนลส์อยู่ในตัว ทุกท่วงท่า อิริยาบถ การนึกคิด จังหวะการพูด เหมือนโคลนของเรย์โนลส์อย่างกับแกะ ถึงขนาดที่เรย์โนลส์ยังอุทาน ‘นี่มันเกิดอะไรขึ้นวะเนี่ย’ และสิ่งที่สโกเบลล์ชอบทำในกองเป็นประจำก็คือ การขิงทุกคนว่าท่องบทของ Deadpool 2 ได้ ทั้งผมกับเรย์โนลส์ก็แบบ เงียบไปเลย ไอ้หนู!”

เห็นได้ชัดเลยว่าความรักที่สโกเบลล์มีต่อ Deadpool ทำให้เขาเหมาะสมกับบทบาทใน The Adam Project เป็นอย่างมาก เพราะความเหมือนเรย์โนล์นั้นมันไม่ใช่การประดิดประดอย แต่มันคือธรรมชาติที่หล่อหลอมเขาออกมาตั้งแต่เด็ก และการที่สโกเบลล์เลือกเปิดตัวด้วยงานสุดหิน ก็ทำให้เราอดชมไม่ได้ว่า นับจากนี้เส้นทางการแสดงของเขาคงสดใสไม่น้อยเลยล่ะ

“ถ้าผมตาย เจ้าเด็กนี่จะต้องมาเป็น Deadpool คนต่อไป”

ไรอัน เรย์โนลส์ 

อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส