หลังจาก ‘Squid Game’ ของ Netflix กลายเป็นซีรีส์ดังระเบิด เชื่อว่าใครหลายคนกำลังรอชมซีซัน 2 กันอย่างใจจดใจจ่อ รวมถึงคาดเดากันว่าเนื้อเรื่องจะดำเนินไปในทิศทางไหน ซึ่งฮวัง ดง-ฮยอก (Hwang Dong-hyuk) ผู้เขียนบทและผู้กำกับ ‘Squid Game’ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทาง Deadline ถึงความคืบหน้าในการเตรียมการสำหรับซีซัน 2

“สิ่งเดียวที่ผมบอกได้ในตอนนี้ก็คือจะมีเกมใหม่ ๆ มากมายในซีซัน 2 ครับ” เขากล่าว “ผมยังคงทำงานอย่างหนักและหาไอเดียใหม่ ๆ สำหรับซีซัน 2 แต่ผมยังไม่ได้เริ่มเขียนบทอะไรเลย” ถึงจะยังไม่ได้เริ่มเขียนบท ฮวังก็แอบเปิดเผยเล็ก ๆ ว่าอาจจะมีการนำตัวละครบางตัวที่ผู้คนชอบในซีซันแรกกลับมา

squid game season 2
เครดิตภาพ: imdb.com

“ตัวละครหลายตัวที่คนดูรักในซีซันแรกเสียชีวิตไปหมดแล้ว แต่ผมอาจทำบางอย่างนำพวกเขากลับมาในซีซัน 2 ครับ” ซึ่งสิ่งที่เขาจะทำอาจหมายถึงฉากย้อนอดีตหรือการกล่าวถึงในเรื่องก็ได้ ยังไม่มีใครรู้ในตอนนี้ แต่ไอเดียที่น่าลุ้นที่สุด (ว่าถ้าทำจริงจะออกมาอย่างไร) ก็คือการให้ ช็อง โฮ-ย็อน (Jung Ho Yeon) ผู้รับบท คัง แซ-บยอก (Kang Sae-byeok) มีพี่น้องฝาแฝดที่อาจมาปรากฎตัวในซีซัน 2

สุดท้าย ฮวังเผยว่าตนเองแปลกใจมากที่ซีรีส์ประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ “ใคร ๆ ก็คาดหวังความสำเร็จใช่ไหมล่ะครับ ผมพยายามอย่างหนักที่จะทำให้ออกมาดีที่สุด ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะประสบความสำเร็จมากขนาดนี้ มันน่าเหลือเชื่อมากจริง ๆ” เขากล่าวปิดท้าย

ซีรีส์ ‘Squid Game’ เป็นซีรีส์แดนกิมจิที่ดังและปังไปทั่วโลก กลายเป็นไวรัลในสื่อโซเชียล และยังทำสถิติยอดผู้ชมสูงสุดของ Netflix ตั้งแต่ช่วงสัปดาห์แรกที่ออกฉาย ก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าทำซีซันต่อแล้วจะออกมาปังเท่าซีซันแรกหรือไม่ และจะเล่าเรื่องราวแบบไหนต่อไป ต้องรอชม!

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส