Suzume no Tojimari ผลงานใหม่ของ มาโคโตะ ชินไค (Makoto Shinkai)

มาโคโตะ ชินไคผู้กำกับมากฝีมือที่มีผลงานมากมาย ก่อนจะมาดังจนหยุดไม่อยู่กับ Your Name และล่าสุดกับ Weathering With You ช่วงปลายปีนี้กำลังจะมีผลงานเรื่องใหม่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ Suzume no Tojimari

Suzume no Tojimari ว่าด้วยเรื่องราวการผจญภัยของสาวน้อยนามว่า ซุซุเมะ วัย 17 ปี จากเมืองคิวชูอันเงียบสงบ ซึ่งวันหนึ่งได้พบกับชายหนุ่มที่กำลังตามหาประตู พวกเขาทั้ง 2 ค้นพบประตูภายในซากปรักหักพังบนภูเขา ซุซุเมะบังเอิญเปิดประตู ในไม่ช้าประตูต่างๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเริ่มเปิดออก ทำให้เกิดภัยพิบัติจากอีกด้านหนึ่งของประตู ภาพยนตร์เรื่องนี้จะบอกเล่าการเดินทางและการเติบโตของซุซุเมะ เธอต้องปิดประตูก่อนจะเกิดภัยพิบัติขึ้น

ชินไคกับหน้าที่กำกับและเขียนบท พร้อมด้วยทีมงานคุณภาพมากมาย เรื่องนี้เริ่มต้นวางแผนงานกันช่วงเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2020 พัฒนาบทเดือนเมษายนถึงเดือนสิงหาคมของปีดังกล่าว และเริ่มทำสตอรี่บอร์ดเดือนกันยายน ปี ค.ศ. 2020 ถึงเดือนธันวาคม ปี ค.ศ. 2021 จนเข้าสู่การผลิตเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 2021 เป็นต้นไป

Suzume no Tojimari มีคิวเข้าฉายในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 11 พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2022 นี้ คาดว่าเรื่องนี้น่าจะได้เข้ามาฉายในประเทศไทย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส