เป็นประเพณีไปแล้วครับสำหรับหนังจากค่าย GTH เดิม ที่ตอนนี้เปลี่ยนชื่อมาเป็น GDH 559 แล้ว ที่มักจะมีการโปรโมทเป็นฉบับหนังสือการ์ตูนก่อนหนังจะลงโรง เพื่อให้แฟนๆได้สะสม ทั้งยังเป็นเกริ่นนำเรื่อง แนะนำตัวละครต่างๆ หรือเสริมให้เห็นบรรยากาศของหนังก่อนจะไปชมของจริงด้วย ซึ่งทุกครั้งก็ได้รับความไว้วางใจให้สร้างสรรค์โดยทีมงานจาก การ์ตูนไทยสตูดิโอ ในเครือสยามอินเตอร์คอมมิกส์ ค่ายการ์ตูนไทยพันธุ์แท้ที่ผลิตผลงานมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการ์ตูนยอดฮิตอย่าง EXEcutional หรืองานอย่าง อ่งมรณะ ที่เราเคยนำเสนอไปด้วย ตรงนี้การ์ตูนจากหนัง เล่มแรกที่ออกมาก็คือ แฟนฉัน แล้วก็เรื่อยๆมาทั้งหนังทั้งซีรีส์ของ GTH ก็มีเป็นฉบับการ์ตูนเล่มเดียวจบทุกเรื่องเลย (ใครสะสมครบนี่ดีใจด้วยนะครับ ผมน่าจะขาดอยู่ไม่กี่เล่มเหมือนกัน แต่ตัวหนังที่พีคๆนี่เก็บครบอยู่ขาดแค่พวกซีรีส์ล่ะไม่ค่อยสนใจ)

13935000_1270922612970343_7588601253709183213_n

สำหรับ แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว ก็เป็นการนำผลงานเรื่องแรกของค่าย GDH 559 ที่ได้ผู้กำกับพันล้านเบอร์หนึ่งของค่ายอย่าง โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล ที่กำกับผลงานฮิตๆมาแล้วทั้ง ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ กวน มึน โฮ และ พี่มากพระโขนง ซึ่งในหนังเรื่องนี้ก็จะมาทางสไตล์แบบกวนมึนโฮ ที่ว่าด้วยความรักโรแมนติก ของคนสองคนในต่างแดนที่วิวสวยๆ และพล็อตที่น่าสนใจ อย่างในกวนมึนโฮเป็นการไม่รู้จักชื่อกัน และในแฟนเดย์คือการเป็นแฟนกันเพียงวันเดียว เนื่องจากฝ่ายหญิงความจำเสื่อมชั่วคราว ฝ่ายชายที่เนิร์ดโสดตลอดชีวิตเลยสวมรอยขอได้มีความรักแม้หลอกๆกับเขาสักครั้งนั่นเอง ดูจากเทรลเลอร์หนังแล้วน่าจะถึงทั้งรักทั้งซึ้งทีเดียว สำหรับงานนี้การ์ตูนไทยสตูดิโอมอบหมายให้ เอกสิทธิ์ อาจหาญ ที่เคยผ่านงานจากการ์ตูนเรื่อง ไอฟาย..แต๊งกิ้ว เลิฟยู้ และ มาลีเพื่อนรัก..พลังพิสดาร ทำหน้าที่วาด  โดยมีทีมงานการ์ตูนไทยซัพพอร์ตด้านคิดเนื้อเรื่อง ซึ่งหายห่วงครับทีมนี้ทำการ์ตูนซัพพอร์ตหนังได้เก่งมาก อ่านได้ไม่ต้องกลัวสปอยล์เลย แถมยังสนุกมากๆได้อารมณ์ฉบับหนังอย่างกับสปินออฟชั้นเยี่ยมเลยล่ะ หายห่วง (บางเรื่องทำได้ดีกว่าหนังจริงนิดๆเลยด้วยซ้ำนะ)

Play video

เนื้อหานั้นก็จะเป็นการแนะนำตัวละคร เด่นชัย ซึ่งในหนังได้  เต๋อ ฉันทวิชช์ มาแสดงนำเป็นหลักครับ พร้อมกับแนะนำทีมไอทีประจำบริษัทที่เป็นเหมือนแก๊งตัวฮาด้วย เราจะได้เห็นนิสัยความคิดของพระเอก รวมถึงมุมมองด้านความรักที่มีทั้งหวานขมและทำไมจากหนุ่มเนิร์ดๆ ไร้ตัวตนถึงอยากเจอความรักและได้ทำดีให้ใครสักคนเข้าสักที ซึ่งก็จะชงเข้าในหนังถึงการพบเจอกับนางเอก นุ้ย ที่ในหนังรับบทโดย มิว นิษฐา ด้วยครับ มุกตลกกับฉากซึ้งๆยังทำได้เยี่ยมเหมือนเดิมครับ ด้านภาพก็อ่านค่อนข้างสบาย ลายเส้นสะอาดๆ ออกแนวใสๆน่ารักดี ตัวหนังสือแถมพินอัพสี่สีมาให้ 1 หน้าครับ สำหรับการ์ตูนไทยก็ถือว่าพิเศษทีเดียว

มีพินอัพ4สี มาให้ด้วย

มีพินอัพ4สี มาให้ด้วย

แก๊งไอทีสุดเนิร์ดประสบการณ์ความรักเป็นศูนย์สไตล์โอตาคุเลยครับ ฮากันสุดๆ

แก๊งไอทีสุดเนิร์ดประสบการณ์ความรักเป็นศูนย์สไตล์โอตาคุเลยครับ ฮากันสุดๆ

การ์ตูนในเล่มจะมี 4 ตอนยาว และอีก 1 ตอนหลังสุด ตามธรรมเนียมประจำก็จะเป็นโปรดักชั่นโน้ต หรือข้อมูลเกี่ยวกับหนังครับทั้งบทสัมภาษณ์ดารานำ ผู้กำกับ และอื่นๆ ตรงนี้เรียกว่าใครชอบหนังก็น่าสะสมครับ เสียดายแค่กระดาษที่ใช้ของการ์ตูนไทยนั้น สยามจะใช้กระดาษแบบมาตรฐานไม่สูงมากนักและไม่ค่อยมีหน้าสี ในส่วนโปรดักชั่นโน้ตก็เลยไม่ค่อยได้เห็นความสวยงามของภาพจากหนังชัดๆนัก บางครั้งตัวหนังสือก็เล็กมากเพราะต้องอัดให้ลงในหน้าที่จำกัดด้วย โชคดีที่สำหรับแฟนเดย์นั้นให้จำนวนหน้าส่วนนี้ค่อนข้างมากก็อ่านสบายหน่อย

มีการ์ตูน 4 ตอน กับโปรดักชั่นโน้ตครับ

มีการ์ตูน 4 ตอน กับโปรดักชั่นโน้ตครับ

ซึ่งใครสนใจก็ลองไปอ่านตัวอย่างฟรีได้ที่ ไลน์เว็บตูน ซึ่งก็ซอยหนึ่งตอนในหนังสือมาแบ่งเป็นสองตอนย่อย ตอนนี้ก้มีให้อ่าน 3 ตอนย่อยแล้วครับ ส่วนใครสนใจด้านอีบุ๊คก็มีที่ บีเฟรนด์สโตร์ ของทางสยามเองด้วย ก็ลองซื้อหาอ่านครับ ด้านหนังสือจะสั่งในเว็บหรือตามร้านหนังสือทั่วไปก็เริ่มวางแผงแล้วครับ สำหรับราคา 60 บาท จริงๆถือว่าสูงนะครับ แต่มองในแง่ได้สนับสนุนผลงานคนไทยดีๆให้มีต่อไปอันนี้คุ้มครับ (ซึ่งถ้าซื้ออีบุ๊คก็เหลือ 29 บาท และถ้าสั่งหนังสือในเว็บก็เหลือ 51 บาทเองด้วย) อันนี้แนะนำครับ สำหรับหนังก็เข้าโรง 1 กันยายนนี้ หรือพฤหัสหน้านี้แล้วครับ ซื้อการ์ตูนมาอ่านบิ้วท์ก่อนได้เลยครับ 55

ขอบคุณภาพจาก เพจ Siam Inter Comics