[รีวิวเว็บตูน] “หัวหน้าคิม” อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อลูกสาวของอดีตทหารที่แข็งแกร่งที่สุดถูกลักพาตัวไป !!
Our score
7.5

[รีวิวเว็บตูน] “หัวหน้าคิม” อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อลูกสาวของอดีตทหารที่แข็งแกร่งที่สุดถูกลักพาตัวไป !!

จุดเด่น

  1. ฉากแอ็กชันทำออกมาได้ยอดเยี่ยม
  2. การเล่าเรื่องสไตล์ไล่ล่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีและน่าติดตาม
  3. การเชื่อมโยงจักรวาลของปาร์ค แทจุนที่ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง

จุดสังเกต

  1. ยังมีหลายจุดที่ขาดความสมเหตุสมผลอยู่บ้าง

สำหรับคนที่คอยติดตามการ์ตูนของทาง Webtoon กันน่าจะเคยได้ยินเรื่องราวจักรวาลของ ปาร์ค แทจุน กันมาบ้างใช่ไหมล่ะครับ หรือถ้าให้อธิบายง่าย ๆ สำหรับคนที่ไม่รู้มันก็คือการนำการ์ตูนหลาย ๆ เรื่องของบริษัทปาร์ค แทจุนมาผูกปมต่าง ๆ เชื่อมโยงเข้าหากันไม่ว่าจะเป็น ตัวละคร สถานที่ ความสัมพันธ์ต่าง ๆ ซึ่งมันคือเรื่องราวที่อยู่ในโลกเดียวกันเพียงแค่เล่าต่างบริบทและเหตุการณ์กันเท่านั้น

และสำหรับเรื่อง หัวหน้าคิม ที่ผมได้นำมารีวิวในวันนี้ก็ถือว่าอยู่ในจักรวาลนี้เช่นกัน และก็มีตัวละครอื่น ๆ จากเรื่องดังของบริษัทปาร์ค แทจุน อย่าง นักสู้ทูบเบอร์ และ ชีวิตเวรเอ๊ย เข้ามามีบทบาทสำคัญด้วย เอาเป็นว่าใครที่เป็นแฟนการ์ตูนที่ชื่นชอบสไตล์การเล่าเรื่องของบริษัทปาร์ค แทจุน ไม่ควรพลาดเรื่องนี้โดยเด็ดขาดครับผม

เรื่อง – หัวหน้าคิม

จัดทำโดยรวม -ปาร์คแทจุน

เนื้อเรื่อง – Toy

ควบคุมการดำเนินเรื่อง – Gyaohoh

ภาพโดย – จองจงแทก

เรตติ้งปัจจุบันใน Webtoon – 9.84

แนว – แอ็กชัน

ปัจจุบันมี 48 ตอน (ยังไม่จบ)

แนะนำตัวละคร

คิม – อดีตทหารฝีมือระดับเทพ ที่เคยรับภารกิจที่โหดหินมานับครั้งไม่ถ้วน รวมไปถึงการลอบสังหารผู้นำเกาหลีเหนือด้วย ปัจจุบันถอนตัวออกมาเป็นคุณพ่อธรรมดาที่เลี้ยงดูลูกสาวครอบครัวเพียงคนเดียวของเค้า

คิมมินจี – ลูกสาวคนเดียวของหัวหน้าคิม

ซองฮันซู – อดีตนักเทควันโดทีมชาติ คู่หูเก่าของหัวหน้าคิม เป็นพ่อของซองแทฮุนจากเรื่อง นักสู้ทูบเบอร์

ฮเยริ – ลูกสาวของคนใหญ่คนโตในบริษัทจูยองคอนตรัคชัน ตัวการสำคัญของการกลั่นแกล้งบูลลี่ฮเยริในโรงเรียน

จูคังซาน – พ่อของฮันเยริ ประทานบริษัทยักษ์ใหญ่ในประเทศเกาหลี จูยองคอนตรัคชัน

เรื่องย่อ

คิมมินจี หญิงสาวที่มักจะตกเป็นเหยื่อของการกลั่นแกล้งภายในโรงเรียนอยู่เป็นประจำ แต่ด้วยความที่ตัวการในการบูลลี่เธออย่าง ฮันเยรี นั้นเป็นถึงลูกสาวคนใหญ่คนโตในประเทศ นั่นจึงทำให้ท้ายที่สุดแล้วเรื่องราวจะจบลงที่ คิม พ่อของคิมมินจีจำเป็นต้องคุกเข่าขอโทษเพื่อให้เรื่องราวจบลงเสมอ ทำให้มินจีรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจที่ตัวเองมีพ่อที่ไม่ได้เรื่องและไม่สามารถพึ่งพาอะไรได้เลย ทั้ง ๆ ที่เหตุการณ์กลั่นแกล้งเหล่านี้ต้นเหตุไม่ได้มาจากตัวเธอเลยแม้แต่น้อย

แต่แล้ววันนึงจู่ ๆ คิมมินจีก็หายตัวไปอย่างน่าสงสัยทำให้ คิม ผู้เป็นพ่อต้องออกตามหาลูกสาวของตัวเอง และด้วยเหตุการณ์ในครั้งนี้เอง คิม จึงต้องยอมทิ้งคราบการเป็นพ่อธรรมดา ๆ และกลับไปปลุกสัญชาติญานเก่าของตัวเองในสมัยที่เคยเป็นเจ้าหน้าที่ลับให้กับทางการทหารให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้งนึง เพื่อออกตามหาเบาะแสและร่องรอยของลูกสาวตัวเองที่มีอยู่น้อยนิด หัวหน้าคิมยอมทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ลูกสาวคืนมา แม้ว่านั่นจะหมายถึงการทำผิดกฎหมายและเป็นศัตรูกับประเทศชาติของตัวเองก็ตาม!

รีวิวความรู้สึกหลังอ่าน

นี่มันคือการรวมยอดมนุษย์คุณพ่อสุดแกร่งชัด ๆ

นี่เป็นการ์ตูนอีก 1 เรื่องที่มาในคอนเซ็ปต์ตัวเอกเทพเกินมนุษย์มาก ซึ่งก็เป็นแนวการ์ตูนที่สามารถพบเห็นได้เป็นปกติในการ์ตูนยุคนี้ไปซะแล้ว มันจะให้อารมณ์เวลาอ่านเราจะอยากเห็นตัวเอกในเรื่องนี้โชว์เทพโชว์โหดตลอดเวลา เพราะเวลาเห็นฉากแบบนั้นคือเป็นอะไรที่สะใจมาก ๆ เวลาอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ผมมักจะรู้สึกเหมือนได้ดูหนัง จอห์น วิก เวอร์ชันคุณพ่อเลยก็ว่าได้ มีการใช้ศิลปะป้องกันตัว มีการลอบฆ่า มีสืบสวนหาเบาะแส มีภารกิจ มีการแก้แค้น คือเอาจริง ๆ มันคือการ์ตูนเรื่องนึงที่คอมังฮวาสายแอ็กชันจะต้องชอบแน่นอน จัดหนักจัดเต็มทุกตอนจริง ๆ

แต่ในทางกลับกันเพราะตัวเอกมันเก่งเกินไปนี่แหละ ทำให้เราแทบจะไม่เหลือความรู้สึกอยากเอาใจช่วยสักเท่าไหร่ เวลาเห็นตัวละครเริ่มเจอปัญหาใหญ่ ๆ ก็จะคิดในหัวแล้วว่าก็มันเก่งซะขนาดนี้ยังไงมันก็ผ่านไปได้เองนั่นแหละ อารมณ์จะเหมือนกับแค่อยากรู้ว่าตัวละครจะใช้วิธีไหนในการแก้ปัญหาซะมากกว่า

และที่ประทับใจสุด ๆ หากคุณเป็นคนที่ตามการ์ตูนเรื่องอื่นในจักรวาลบริษัทปาร์ค แทจุนล่ะก็ นี่มันคือการ์ตูนที่รวมยอดมนุษย์คุณพ่อจากในหลายเรื่องมาไว้ในเรื่องเดียวกันชัด ๆ เราจะได้เห็นอดีตที่ไม่เคยถูกเล่าในเรื่องอื่น ๆ ของบางตัวละคร รวมไปถึงฉากที่โชว์เทพที่โหดไม่น้อยหน้าเรื่องราวของลูก ๆ เลย

ความไม่สมเหตุสมผลมาเต็ม เน้นเอามันล้วน ๆ

จากที่บอกไปว่าการที่ตัวละครในเรื่องนี้มันเก่งเกินไปนั่นจึงทำให้หลายสิ่งหลายอย่างในการ์ตูนเรื่องนี้มักจะไร้ซึ่งความสมเหตุสมผลหนักมาก ไม่ว่าจะวิ่งหลบดงกระสุนในที่โล่ง โดนแก๊สสลบไม่เป็นไร ต่อยหินแตก ใช้กระสุนปืนยิงปัดมีดที่พุ่งเข้ามาโดยที่ไม่ต้องมองได้ และอื่น ๆ อีกเพียบ เอาง่าย ๆ คือมันเก่งจนเบียวไปเลยล่ะ บางซีนยังกับมีพลังพิเศษ รวมไปถึงสตอรี่ในหลากหลายจุดที่แอบดูยัดเยียดความเทพให้แก๊งตัวเอกมากไปหน่อย เพราะงั้นการจะอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ให้บันเทิงได้นั้นคุณต้องยอมทิ้งเหตุผลบางอย่างไปซะก่อน เน้นแค่ขอได้เข้ามาดูฉากแอ็กชัน ดูตัวละครมันโชว์เทพ เรื่องนี้จัดหนักจัดเต็มด้านนั้นแบบสุดทางจริง ๆ แม้บางช่วงจะรู้สึกว่ามันหนักแอ็กชันเกินไปจนเริ่มเลี่ยนก็เถอะ

การรวมจักรวาลอันยอดเยี่ยมของปาร์คแทจุน

สำหรับใครที่สงสัยว่าก่อนจะเริ่มอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ควรไปตามเสพการ์ตูนเรื่องอื่นของบริษัทปาร์ค แทจุนมาก่อนรึเปล่า ส่วนตัวก็คิดว่าไม่จำเป็นอะไรขนาดนั้น ซึ่งต่อให้มาอ่านเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกคุณก็จะสามารถเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดได้โดยที่ไม่ติดขัดอะไรเลย เพียงแต่ว่าเรื่องนี้จะเหมือนเป็นการเล่าไทม์ไลน์ใหม่ ๆ ของตัวละคนสมทบบางตัวจากเรื่องก่อน ๆ เช่น พ่อของ ซองแทฮุน ในเรื่อง นักสู้ทูบเบอร์ และ พ่อของ พัคดาบิน ในเรื่อง ชีวิตเวรเอ๊ย ซึ่งถ้าเคยอ่าน 2 เรื่องนี้มาก่อนคุณจะรู้สึกว้าวและอินกับสตอรี่ในเรื่องนี้มากขึ้น โดยรวมก็ถือว่าเป็นการรวมจักรวาลที่ผมชอบมาก ๆ เลยนะ เหมือนเสพเรื่องของลูก ๆ มาเยอะแล้วได้ตามมาเสพในด้านของบรรดาพ่อบ้างก็เป็นอะไรที่แปลกใหม่ดีเหมือนกัน

สรุปแล้วนี่ก็เป็นการ์ตูนอีกเรื่องของบริษัท ปาร์ค แทจุน ที่ทำออกมาเหมือนเน้นเอามัน เอาสะใจล้วน ๆ เรื่องสตอรี่อาจจะมีหลายจุดที่ยังขาดความสมเหตุสมผลอยู่บ้าง แต่ถ้าเน้นแค่เข้ามาเสพงานภาพ ซีนต่อสู้ ฉากไล่ล่าการ์ตูนเรื่องนี้ถือว่าทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เอาเป็นว่านิยามการ์ตูนเรื่องนี้สำหรับผมสั้น ๆ มันคือ รวมยอดมนุษย์คุณพ่อ เหตุผลช่างมัน เอามันไว้ก่อน ใครที่ชอบเสพการ์ตูนที่ตัวเอกเทพเวอร์ ๆ แนะนำเรื่องนี้เลยครับผม

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส