Naruto นารูโตะ นินจาจอมคาถา ผลงานของ มาซาชิ คิชิโมโตะ (Masashi Kishimoto) เริ่มลงตีพิมพ์ตอนแรกในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Shonen Jump วันที่ 21 กันยายน ปี ค.ศ. 1999 และตอนสุดท้ายจบวันที่ 10 พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2014 มีฉบับรวมเล่มออกมาทั้งหมด 72 เล่มด้วยกัน

Naruto ได้รับความนิยมสูงมากจนกลายเป็นอนิเมะผลิตโดยสตูดิโอ Pierrot ออกฉายครั้งแรกวันที่ 3 ตุลาคม ปี ค.ศ. 2002 จบวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2007 ทั้งหมด 220 ตอน และกลับมาฉายอีกครั้งใน Naruto Shippuden ตำนานวายุสลาตัน วันที่ 15 กุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2007 จบวันที่ 23 มีนาคม ปี ค.ศ. 2017 มีทั้งหมด 500 ตอน ยังไม่มีมูฟวีที่ฉายในโรงภาพยนตร์อีกหลายตอน

อนิเมะเคยถูกนำเข้าไปฉายในประเทศไทยด้วย โดย Rose Media & Entertainment ปัจจุบันมีให้ชมทางสตรีมมิงมากมาย

ในวาระครบรอบ 20 ปีที่อนิเมะออกฉายครั้งแรก สตูดิโอ Pierrot ปล่อยวิดีโอพิเศษเฉลิมฉลองการเดินทางอันยาวนานของอุซึมากิ นารูโตะ ในชื่อ “Road of Naruto” พร้อมนำหลายฉากมาปรับปรุงคุณภาพให้ดียิ่งขึ้นด้วย

Naruto นารูโตะ นินจาจอมคาถา เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อปีศาจจิ้งจอกเก้าหางโจมตีหมู่บ้านโคโนฮะ ทำให้โฮคาเงะรุ่น 4 ตัดสินใจยอมพลีชีพเพื่อสะกดวิญญาณปีศาจจิ้งจอกเก้าหางใส่ลงในตัวของเด็กน้อยนามว่า อุซึมากิ นารูโตะ เมื่อนารูโตะโต เขาถูกเกลียดชังจากคนทั้งหมู่บ้าน เนื่องจากภายในตัวเขามีวิญญาณจิ้งจอกเก้าหางที่เคยโจมตีหมู่บ้านสถิตอยู่ นารูโตะตัดสินใจเดินตามความฝันที่อยากเป็นโฮคาเงะและทำให้ทุกคนในหมู่บ้านยอมรับเขาให้จงได้

แม้เรื่องราวของนารูโตะจะจบลงอย่างสมบรูณ์แล้ว เชื่อว่าหลายคนเติบโตมากับเรื่องนี้และผูกพันจนประสานอินได้แล้ว ปัจจุบันกระแสของเรื่องนี้ยังคงไม่หนีหายไปไหน มีเกม มีโมเดลทยอยออกมาจนถึงปัจจุบัน รวมไปถึงเรื่องราวรุ่นลูก โบรุโตะ Boruto : Naruto Next Generations

เนื่องจากวาระครบรอบ 20 ปี แฟน ๆ เรื่องนี้มาร่วมเฉลิมฉลองกันเต็มไปหมด #NARUTO20th

“ขอบคุณคิชิโมโตะที่สร้างเรื่องนี้ขึ้นมา”

“นารูโตะเป็นอนิเมะที่ดีที่สุดในโลกเท่าที่เคยมีมา”

“นารูโตะเป็นการ์ตูนโชเน็นที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม สร้างอิมแพ็กสำหรับผมมาก ผมไม่เคยลืมเรื่องนี้เลย ผมขอบคุณเรื่องนี้จริง ๆ ขอบคุณสตูดิโอ Pierrot และทีมงานทุกคน”

ข้อความจากแฟนในประเทศไทย

อ้างอิง 1 , 2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส