แฟน Hunter เตรียมเฮกันได้เลย สำนักพิมพ์ชูเอชะประกาศ Hunter X Hunter ผลงานของ โยชิฮิโระ โทงาชิ (Yoshihiro Togashi) จะกลับมาตีพิมพ์นิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Shonen Jump อีกครั้ง หลังจากเริ่มหยุดตีพิมพ์ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2018 รวมระยะเวลาที่หายไปนาน 3 ปี กับ 11 เดือน

Hunter X Hunter จะลงนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Shonen Jump เล่มที่ 47 ลงแผงวันที่ 24 ตุลาคม ปี ค.ศ. 2022 นี้ และมีการโฆษณาผ่าน Manga Plus ด้วย แฟนทั่วโลกคงได้อ่านพร้อมกัน

คาดว่าการกลับมาตีพิมพ์น่าจะมีประมาณ 10 ตอน จากที่เคยประกาศไว้ช่วงเดือนพฤษภาคม อาจเว้นระยะห่างไปสักระยะเพื่อให้อ.โยชิฮิโระมีเวลาทำงานและพักผ่อนอย่างเต็มที่ ค่อยกลับมาตีพิมพ์ใหม่

เผื่อใครไม่ทราบ อ.โยชิฮิโระมีอาการเจ็บหลัง ไม่สามารถนั่งโต๊ะและเขียนมังงะเป็นเวลานานกว่า 2 ปี ทำให้ต้องหยุดเขียน Hunter X Hunter ปัจจุบันอาการเจ็บหลังอาจจะยังไม่ดีขึ้น แต่อ.โยชิฮิโระกัดฟันกลับมาเขียนต่ออีกครั้ง รวมถึงจ้างผู้ช่วยเพื่อมาช่วยทำงานและปล่อยภาพต้นฉบับทางทวิตเตอร์ส่วนตัวทุกวัน @Un4v5s8bgsVk9Xp

ไม่ได้เพียงแค่กลับมาตีพิมพ์รายสัปดาห์ ยังเผยภาพหน้าปกเล่ม 37 ด้วย เล่มนี้จะวางจำหน่ายวันที่ 4 พฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2022 ที่ประเทศญี่ปุ่น คาดว่าฉบับภาษาไทยจาก Ned Comic คงตามมาให้อ่านกันเร็ว ๆ นี้้

Hunter x Hunter เปิดตัวครั้งแรกในนิตยสารการ์ตูนรายสัปดาห์ Shonen Jump เมื่อปี ค.ศ. 1998 มีจำนวนเล่มออกมาทั้งหมด 36 เล่ม ในประเทศไทย Ned Comic ออกล่าสุดอยู่ที่เล่ม 34 และมีอนิเมะออกฉายทางทีวีเมื่อปี ค.ศ. 1999 ก่อนจะกลับมารีเมกใหม่อีกครั้งในปี ค.ศ. 2011

อ้างอิง Anime News Network

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส