เควิน คอนรอย (Kevin Conroy) นักแสดงชาวอเมริกัน เขาเป็นที่รู้จักกันดีในนามผู้ให้เสียงพากย์ Batman จาก Batman: The Animated Series, Batman จากเกมซีรีส์ Arkham และอีกมากมาย เควินเสียชีวิตจากการต่อสู้กับโรคมะเร็งมาอย่างยาวนานด้วยวัย 66 ปี

การเสียชีวิตของเควินได้รับการยืนยันจาก ไดแอน เพอร์ชิง (Diane Pershing) ผู้ให้เสียงพากย์ Poison Ivy และ Warner Bros. Discovery

มาร์ก แฮมิลล์ (Mark Hamill) นักแสดงและเป็นผู้ให้เสียงพากย์ The Joker ออกมาแสดงความเสียใจต่อเควิน

“เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นคนหนึ่งที่ผมรักมาก และผมรักเขามากเหมือนพี่น้อง เขาเอาใจใส่คนรอบข้างเสมอ ทุกครั้งที่ผมเห็นเขาหรือได้คุยกับเขา มันทำให้ผมมีพลังมากขึ้น” มาร์ก เผย

เควินเริ่มต้นเข้าเรียนการแสดงที่โรงเรียนจูลเลียดในนิว ยอร์ก โดยมีเพื่อนร่วมชั้นเป็น โรบิน วิลเลียมส์ (Robin Williams) กับ คริสโตเฟอร์ รีฟ (Christopher Reeve) เขาเริ่มต้นอาชีพการแสดงในโรงละครก่อนจะเข้าสู่วงการละครโทรทัศน์ และได้เป็นนักแสดงรับเชิญในซีรีส์ Dynasty, Cheers และ Matlock

ในช่วงอายุ 30 ปี เอเจนต์ชักชวนให้เควินมาลองทดสอบเสียงพากย์ Batman: The Animated Series แอนเดรีย โรมาโน (Andrea Romano) ผู้กำกับเสียงชื่นชอบเสียงของเควินมาก จึงตัดสินใจเลือกให้เขารับบทเป็น Batman

หลังจาก Batman: The Animated Series ในปี ค.ศ. 1992 เส้นทางอาชีพของเควินก็เปลี่ยนไป เควินได้รับเลือกให้เสียงพากย์ Batman มาตลอด ตัวอย่างเช่น The New Adventures of Batman, Batman: Mask of the Phantasm, Justice League Unlimited เกมก็มีมากมาย The Adventures of Batman & Robin, DC Universe Online และ Batman จากเกมซีรีส์ Arkham เขากลายเป็นไอคอนเสียงที่ทุกคนชื่นชอบ

ในปี ค.ศ. 2019 เควินได้รับเชิญในบท บรูซ เวย์น ในเหตุการณ์ Crisis on Infinite Earths จากซีรีส์ฮีโรของช่อง CW

อ้างอิง Polygon

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส