Cyberpunk: Edgerunners อาชญากรแดนเถื่อน เป็นการร่วมมือกันระหว่าง CD Projekt กับสตูดิโอ Trigger เล่าเรื่องราวอีกด้านมุมหนึ่งของผู้คนใน Night City นอกเหนือจาก Cyberpunk 2077 หลังจากอนิเมะออกฉายทาง Netflix ช่วยจุดกระแส Cyberpunk 2077 เกมที่หลายคนผิดหวัง ดึงผู้เล่นกลับมาและยังช่วยดันให้ยอดขายดีขึ้นมาอีกด้วย

ในระหว่างการประชุมประจำปี CD Projekt ถูกถามเกี่ยวกับแผนการในอนาคตของ Cyberpunk: Edgerunners หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง

“พวกเรายังไม่ยืนยันว่าจะมีซีซันต่อไปของ Cyberpunk: Edgerunners หรืออะไรทำนองนี้อีกไหม” มิชาล โนวาโควสกี้ (Michał Nowakowski) รองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ CD Projekt เผย

“พวกเราจะมีการดัดแปลงอะไรหลายอย่างในรูปแบบของแอนิเมชันหรือคนแสดงให้มากขึ้น แผนงานกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี พวกเรารู้ว่าคุณอยากจะเห็นการเปิดเผยจากเราแล้วในตอนนี้” โนวาโควสกี้ บอกเสริม

การมาของ Cyberpunk: Edgerunners ช่วยผลักดันให้ Cyberpunk 2077 กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง รวมถึงมีการอัปเดตแพตช์ใหม่ 1.6 มีอะไรหลายอย่างจากอนิเมะถูกใส่เข้ามาภายในเกม

ไม่รู้ว่า Cyberpunk: Edgerunners จะมีซีซัน 2 หรือไม่ เพียงแค่ได้ทำงานร่วมกับสตูดิโอ Trigger ในอนาคต CD Projekt อยากจะร่วมงานกับสตูดิโอพัฒนาอนิเมะอื่น ๆ อีก

Cyberpunk: Edgerunners ฉายแล้วทาง Netflix ทั้งหมด 10 ตอน

Cyberpunk 2077 จะมีอัปเดตใหญ่เนื้อหาเสริม Phantom Liberty ในปี ค.ศ. 2023

อ้างอิง Video Games Chronicle

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส