เชื่อว่าใครหลายคนกำลังรอปิดเรื่องราวมนุษย์กับไททันกันอยู่ ‘Attack on Titan The Final Season Part 3’ พร้อมแล้วที่จะให้ทุกคนได้รวมปิดเรื่องราวนี้ไปด้วยกัน

‘Attack on Titan The Final Season Part 3’ จะถูกแบ่งออกเป็นครึ่งแรก มีกำหนดฉายวันที่ 3 มีนาคม ปี ค.ศ. 2023 และครึ่งหลังจะฉายภายในปี ค.ศ. 2023 ไม่มีการยืนยันความห่างในการออกฉายจะนานเท่าใด แต่จบปีนี้แน่นอน

‘Attack on Titan The Final Season Part 3’ ยังไม่มีการประกาศช่องทางการรับชมในประเทศไทย แต่คาดว่าช่องทางรับชมน่าจะเหมือนเดิม Aniplus Asia, iQIYI, Bilibili, Viu, WeTV และ Netflix น่าจะมีช่องทางรับชมเพิ่มผ่าน Prime Video กับ Disney+

Attack on Titan The Final Season ได้สตูดิโอ Mappa รับหน้าที่ดัดแปลงอนิเมะต่อจากสตูดิโอ Wit Studio ที่เคยรับหน้าที่ดัดแปลงตั้งแต่ซีซัน 1 ถึง 3 ออกฉายครั้งแรกเดือนธันวาคม ปี ค.ศ. 2020 มีทั้งหมด 16 ตอน

Attack on Titan The Final Season Part 2 ตามมาในเดือนมกราคม ปี ค.ศ. 2021 มีทั้งหมด 12 ตอน

เดิมทีอนิเมะ ‘Attack on Titan’ ตอนนี้มีอายุครบ 10 ปี ซีซัน 1 เริ่มออกฉายเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 2013 ซีซัน 2 ฉายเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 2017 และซีซัน 3 แบ่งฉายในเดือนกรกฎาคม ปี ค.ศ. 2018 กับเดือนเมษายน ปี ค.ศ. 2019

ปัจจุบันมังงะ Attack on Titan ผลงานของ ฮาจิเมะ อิซายามะ (Hajime Isayama) ได้จบสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีทั้งหมด 34 เล่ม ฉบับภาษาไทยได้รับการจัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ Vibulkij ก็ออกครบแล้วเช่นกัน

อ้างอิง Anime News Network

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส